Đông Nam Á có chung cư thông minh đầu tiên

04:05, 18/05/2017

Ngày 23/2 tại Singapore, Công ty Fantasia đã chính thức ra mắt chung cư đầu tiên tích hợp giải pháp công nghệ LifeUp 3 trong 1 bao gồm: Nhà thông minh, cộng đồng thông minh và thanh toán thông minh đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.    

Giám đốc điều hành Fantasia cho biết khác với các ứng dụng nhà thông minh trước đây, giải pháp công nghệ mới này cho phép tích hợp một cách đầy đủ nhất các tính năng bao gồm nhận diện khuôn mặt, nhận dạng biển xe thông minh và khóa cửa sinh trắc học, điều chỉnh hệ thống ánh sáng cũng như nhiệt độ điều hòa và nước nóng để tiết kiệm năng lượng...

Mặt khác, người dùng cũng có thể đặt trước lịch hẹn sử dụng các dịch vụ trong tòa nhà như phòng tập thể dục đa năng (gym), khu tổ chức tiệc nướng công cộng hay tương tác với nhà quản lý khu chung cư và thông báo các vấn đề về bảo trì thông qua một phần mềm ứng dụng đơn giản trên điện thoại hay máy tính.    

Đặc biệt, giải pháp này cũng cho phép cư dân có thể thanh toán di động thông qua "ví ảo" được cài đặt ngay trên điện thoại để trả tiền các loại phí dịch vụ trong khu nhà cũng như các tiện ích thanh toán khác.

Giải pháp công nghệ mới này cũng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp quản lý đại lý bất động sản (MA) do nó phá vỡ mô hình kinh doanh truyền thống nhờ việc phát triển các giải pháp công nghệ sáng tạo, đơn giản hóa các thủ tục giấy tờ...

Công nghệ LifeUp đã được nghiên cứu và phát triển trong 2 năm và là kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa Công ty Fantasia và Smart Gateway.

Hiện Fantasia và các đối tác đang tìm kiếm cơ hội để phát triển giải pháp này tại một số quốc gia nhiều tiềm năng trong khu vực như Indonesia, Việt Nam...     

Báo cáo mới đây của Công ty Tư vấn quản lý A.T. Kearney (Mỹ) cho hay thị trường "nhà thông minh" đang phát triển nhanh chóng ở châu Á và dự kiến sẽ đạt 115 tỷ USD vào năm 2030, chiếm 30% thị phần toàn cầu. Các thị trường tiềm năng bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước Đông Nam Á.    

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com