Ứng dụng thành công Bộ chương trình phần mềm quản lý đại biểu và kiểm phiếu bầu cử tại đại hội Đảng bộ các cấp

02:06, 30/06/2010

Cán bộ Phòng Công nghệ - Thông tin (Văn phòng Tỉnh uỷ) kiểm tra, hoàn thiện Bộ chương trình phần mềm quản lý đại biểu và kiểm phiếu bầu cử tại đại hội.
Cán bộ Phòng Công nghệ - Thông tin (Văn phòng Tỉnh uỷ) kiểm tra, hoàn thiện Bộ chương trình phần mềm quản lý đại biểu và kiểm phiếu bầu cử tại đại hội.
Thực hiện Công văn số 7502, ngày 7-4-2010 của Ban Tổ chức Trung ương về việc áp dụng phần mềm trong quản lý đại biểu và kiểm phiếu bầu cử tại đại hội Đảng bộ các cấp, Văn phòng Tỉnh uỷ đã phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ triển khai thực hiện ứng dụng thành công phần mềm quản lý đại biểu và kiểm phiếu bầu cử tại đại hội Đảng bộ huyện Ý Yên và Công an tỉnh. Bộ chương trình phần mềm quản lý đại biểu dự đại hội và kiểm phiếu bầu cử được viết bằng Visual FoxPro 6 và có thể chạy trong môi trường mạng hoặc trên máy độc lập. Để có thể thực hiện chương trình này, cần chuẩn bị 2 loại máy tính, gồm: 1 máy tổng hợp kết quả và từ 5-7 máy tính có cấu hình máy là PEN 4 và RAM 256 Mb phục vụ việc kiểm phiếu cùng 1 máy in và nguồn điện ổn định. Các máy tính được cài đặt Windown XP và nối mạng LAN. Khi tiến hành đại hội, ban kiểm phiếu được chia thành các tổ, mỗi tổ 4 thành viên làm việc trên 1 máy kiểm phiếu, với trách nhiệm cụ thể: 1 kỹ thuật viên (KTV) đọc số thứ tự của ứng cử viên (ƯCV) bị gạch trên phiếu; 1 KTV nhập số thứ tự của ƯCV được đọc; 1 uỷ viên kiểm phiếu quan sát, kiểm tra việc đọc các số thứ tự của ƯCV bị gạch trên phiếu bầu và 1 uỷ viên kiểm phiếu theo dõi, kiểm tra việc nhập số thứ tự của ƯCV bị gạch trên màn hình máy tính. Việc kiểm phiếu được tiến hành theo từng tập phiếu, nếu 1 phiếu được xác định là không hợp lệ theo quy định của đại hội thì số liệu của phiếu bầu này sẽ bị loại và không nhập vào máy. Sau khi kết thúc kiểm phiếu, kết quả kiểm phiếu của mỗi tổ được ghi vào đĩa cứng của máy và tự động chuyển về máy tổng hợp, nếu các máy được nối mạng. Trong trường hợp không có mạng hoặc mạng có sự cố, tổ kiểm phiếu có thể sử dụng USB để ghi kết quả của từng tổ và chuyển về máy tổng hợp kết quả. Sau khi chạy chương trình kiểm phiếu, máy tính sẽ tổng hợp và cho ngay các thông tin về: kết quả số phiếu bầu hợp lệ, không hợp lệ; kết quả theo trật tự phiếu bầu; kết quả theo số phiếu cao thấp và danh sách trúng cử. Bộ chương trình phần mềm này có khả năng phục vụ đại hội cấp huyện, sở, ngành... với số lượng đại biểu từ 300 đến 350 đại biểu. Việc áp dụng Bộ chương trình phần mềm quản lý đại biểu dự đại hội và kiểm phiếu bầu cử sẽ bảo đảm nhanh, chính xác, an toàn và có tính bảo mật cao, góp phần tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí cho công tác kiểm phiếu của các đại hội. Đảng bộ các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành có nhu cầu áp dụng bộ phần mềm này có thể đăng ký với Văn phòng và Ban Tổ chức Tỉnh uỷ để được tư vấn, hỗ trợ./.

Tin và ảnh: Văn Đại

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com