Cộng hòa Congo triển khai tiêm chủng ngừa sốt vàng da cho 4 triệu người

07:08, 08/08/2022

Ngày 6-8, Cộng hòa Congo đã phát động một chiến dịch tiêm chủng phòng ngừa bệnh sốt vàng da hàng loạt, hướng tới hơn 90% dân số từ 9 tháng đến 60 tuổi.

Quốc gia này nằm trong vành đai bệnh sốt vàng da châu Phi. Hơn 4 triệu người tại 11 địa phương của Congo là đối tượng của đợt tiêm chủng lần này với mục tiêu đạt được tỷ lệ bao phủ vắc-xin hơn 95% trên toàn quốc. Chiến dịch được hỗ trợ bởi Liên minh vắc-xin (Gavi), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO); trên 13.800 chuyên gia y tế đã được Chính phủ Congo huy động

cho chiến dịch dự kiến kéo dài trong 7 ngày. Đây là một phần của chiến lược toàn cầu nhằm loại bỏ dịch sốt vàng da vào năm 2026. Chiến dịch sẽ được lồng ghép với một chiến dịch tiêm chủng khác, chống lại bệnh sởi và rubella, do Chính phủ Cộng hòa Congo thực hiện với sự hỗ trợ từ Ngân hàng Thế giới.

Ai Cập chuẩn bị mở chiến dịch quy mô lớn nhất thế giới để làm sạch sông Nile

Trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị COP27 về chống biến đổi khí hậu sắp tới sẽ diễn ra tại Ai Cập, nước này đã phát động chiến dịch xử lý rác thải dọc theo sông Nile dự kiến sẽ được triển khai vào ngày 17-9 tới, trùng với dịp kỷ niệm “Ngày Thế giới làm sạch”.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên nước và Thủy lợi Ai Cập, Abdel-Aty, chiến dịch lớn này nhằm mục đích bảo vệ sông Nile khỏi ô nhiễm và rác thải nhựa, bảo tồn đa dạng sinh học dưới nước và nâng cao nhận thức về môi trường về sự nguy hiểm của ô nhiễm nguồn nước. Ông cho biết thêm, chiến dịch làm sạch sông Nile dự kiến ​​sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness với tư cách là chiến dịch dài nhất từ ​​trước đến nay trên thế giới. Chiến dịch là một cơ hội đặc biệt để làm sạch dòng sông dài nhất về số ki-lô-mét, với sự tham gia của số lượng người đông nhất, và dự kiến sẽ loại bỏ lượng rác thải ​​lớn nhất.

Nhật Bản tưởng niệm 77 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima

Sáng 6-8, thành phố Hiroshima của Nhật Bản đã tổ chức lễ tưởng niệm 77 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố này.

Năm nay, quy mô buổi lễ lớn hơn năm ngoái sau khi các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 đã được nới lỏng trên toàn quốc, nhưng số lượng người tham dự vẫn chưa thể bằng trước đại dịch. Tham dự sự kiện năm nay có các đại diện đến từ 99 quốc gia và Liên minh châu Âu (EU).

Ông Antonio Guterres trở thành Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) đầu tiên tham dự sự kiện thường niên này tại Công viên tưởng niệm hòa bình ở thành phố Hiroshima, gần khu vực bị ném bom cách đây hơn 7 thập kỷ, kể từ khi người tiền nhiệm Ban Ki Moon cũng có mặt tại đây vào năm 2010. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký LHQ Guterres đã cảnh báo rằng, cuộc chạy đua vũ trang mới đang gia tăng. Theo đó, ông kêu gọi những quốc gia tham gia Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) đang nhóm họp tại New York (Mỹ) xem xét lại việc thực thi hiệp ước để hành động khẩn cấp, nhằm loại bỏ “các kho dự trữ đe dọa tương lai của chúng ta”./.

PV

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com