Mỹ vẫn tin tưởng khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran

07:06, 27/06/2022

Ông John Kirby, Điều phối viên liên lạc chiến lược thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ ngày 25-6 nhấn mạnh Washington vẫn tin tưởng về khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Ông Kirby nêu rõ Mỹ “vẫn tin tưởng vào việc khôi phục Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA)”, đồng thời khẳng định Washington luôn đề cao tầm quan trọng của thỏa thuận hạt nhân lịch sử này. Tuyên bố trên được ông Kirby đưa ra trong bối cảnh đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với Iran sẽ được nối lại trong những ngày tới. Tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian ở Thủ đô Tehran, ông Borrell nêu rõ sau 3 tháng đình trệ, các bên sẽ nối lại đàm phán JCPOA.

Sri Lanka sắp cạn kiệt xăng và dầu diesel

Bộ trưởng Năng lượng Sri Lanka Kanchana Wijesekera ngày 25-6 cho biết, quốc gia này gần như cạn kiệt xăng và dầu diesel sau khi một số chuyến hàng dự kiến bị trì hoãn vô thời hạn.

Bộ trưởng Wijesekera cho hay các lô hàng dầu mỏ đến hạn vào tuần trước đã không xuất bến trong khi những hàng - dự kiến đến vào tuần tới - cũng sẽ không đến được Sri Lanka vì lý do “ngân hàng và hậu cần”. Sri Lanka đang đối mặt tình trạng thiếu ngoại hối nghiêm trọng để chi trả ngay cho những mặt hàng nhập khẩu thiết yếu nhất, gồm thực phẩm, thuốc men và xăng dầu, và quốc gia này đang kêu gọi các khoản tài trợ quốc tế./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com