Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận Soaring Eagle

07:06, 22/06/2022

Theo Yonhap, ngày 20-6, Không quân Hàn Quốc đã khởi động cuộc tập trận trên không định kỳ 6 tháng/lần mang tên Soaring Eagle (Đại bàng bay vút) với sự tham gia của các máy bay chiến đấu F-35A và hàng chục máy bay chiến đấu khác.

Cuộc tập trận Soaring Eagle diễn ra tại căn cứ của Đơn vị Vũ khí máy bay chiến đấu chiến thuật số 29 ở Cheongju, cách Thủ đô Seoul 137km về phía nam. Mục đích của cuộc tập trận là bảo đảm lực lượng không quân phản ứng nhanh trước những hành động khiêu khích của đối phương. Theo kế hoạch, những người tham gia tập trận tiến hành các hoạt động phát hiện, xác định và đánh chặn mục tiêu trên không của đối phương từ khoảng cách xa, đồng thời tiến hành diễn tập đội hình lớn để tấn công các lực lượng chủ chốt của đối phương.

G20 huy động được 1,2 tỷ USD cho Quỹ đối phó với các đại dịch trong tương lai

Theo thông báo của Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin - nước Chủ tịch G20 tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế G20 đang diễn ra tại thành phố Yogyakarta, Indonesia cho biết, đến nay G20 đã nhận được cam kết quyên góp 1,2 tỷ USD từ 5 nước thành viên và một quỹ từ thiện quốc tế để huy động vai trò của Quỹ trung gian tài chính (FIF), giúp đỡ các nước đối phó với những đại dịch trong tương lai.

Hiện đã có các cam kết đóng góp vào Quỹ trung gian tài chính bao gồm Mỹ, Liên minh châu Âu, Đức, Indonesia, Singapore và Quỹ Wellcome Trust.  Indonesia trước đó thông báo G20 đặt mục tiêu huy động 1,5 tỷ USD trong năm nay cho một quỹ được thành lập để đối phó tốt hơn trước các đại dịch trong tương lai. Quỹ này nhằm cung cấp tài chính cho hoạt động giám sát, nghiên cứu và tiếp cận vắc-xin tốt hơn cho những nước có thu nhập thấp đến trung bình.

Thêm 3 sân bay tại Nhật Bản được mở cửa trở lại đường bay quốc tế

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết nước này sẽ mở cửa đường bay quốc tế tại 3 sân bay nữa vào tháng 7 tới, sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới quốc gia nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 được nới lỏng hơn nữa. 

Theo Thủ tướng Kishida, 3 sân bay này gồm Sendai, Hiroshima và Takamatsu. Trước đó chính phủ đã quyết định cho phép 2 sân bay Naha và New Chitose - cửa ngõ dẫn đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Okinawa và Hokkaido - được khai thác các chuyến bay quốc tế từ cuối tháng 6 này. Chính phủ Nhật Bản đã dần nới lỏng theo từng giai đoạn  các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch được áp đặt trước đó, trong đó có tính đến tình hình dịch bệnh trong nước và thế giới. Hiện Nhật Bản chia các quốc gia và khu vực thành 3 nhóm tùy theo tình hình dịch bệnh, trong đó hầu hết được xếp ở nhóm màu “xanh dương” - cấp độ dịch bệnh thấp nhất./.

PV

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com