Chiến dịch tranh cử Thượng viện ở Nhật Bản

07:06, 23/06/2022

Ngày 22-6, chiến dịch tranh cử Thượng viện đã chính thức bắt đầu ở Nhật Bản. Thượng viện Nhật Bản có tổng cộng 248 ghế, trong đó 50% số ghế được bầu lại theo định kỳ 3 năm một lần. Trong cuộc bầu cử năm nay, hơn 500 ứng cử viên dự kiến sẽ cạnh tranh 125 trong số 248 ghế ở Thượng viện, trong đó 74 ghế được bầu trực tiếp ở các khu vực bầu cử, 50 ghế được bầu theo hình thức đại diện tỷ lệ và 1 ghế được bầu bổ sung ở tỉnh Kanagawa.

Chiến dịch vận động tranh cử diễn ra trong 18 ngày tới, trước khi bầu cử vào ngày 10-7. Cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang giảm dần ở Nhật Bản. Tuy nhiên, sự mất giá của đồng yen và tình trạng giá cả hàng hóa leo thang do tác động của cuộc xung đột tại Ukraine, sự đứt gãy của các chuỗi cung ứng và cạnh tranh chiến lược Mỹ - Trung đang tác động tiêu cực tới đà phục hồi của nền kinh tế nước này trong thời hậu COVID-19.

Hơn 13,6 triệu trẻ em ở Mỹ mắc COVID-19

Theo báo cáo mới nhất của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP) và Hiệp hội bệnh viện trẻ em của nước này, hơn 13,6 triệu trẻ em ở Mỹ đã mắc COVID-19 kể từ khi dịch bệnh này bùng phát. AAP nhấn mạnh vấn đề cấp bách hiện nay là thu thập thêm các dữ liệu bệnh nhân COVID-19 theo từng nhóm tuổi, qua đó có thể đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh này liên quan đến các biến thể mới cũng như những di chứng lâu dài tiềm ẩn của căn bệnh này đối với thể chất, tinh thần, phát triển xã hội của thế hệ trẻ em và thanh thiếu niên hiện nay. Trong ngày 21-6, Mỹ đã bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi. Để phục vụ chiến dịch này, chính quyền Mỹ đã mua số lượng lớn vắc-xin cho nhóm tuổi này, với 10 triệu liều vắc-xin của các hãng Moderna và Pfizer/BioNTech đã có sẵn và hàng triệu liều trong những tuần tới./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com