Tổng thống Pháp thăm Đức trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên

07:05, 10/05/2022

Hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức sẽ thảo luận về tình hình Ukraine cũng như chủ quyền của châu Âu và đặc biệt tập trung vào các vấn đề quốc phòng và năng lượng.

Tổng thống tái đắc cử Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống tái đắc cử Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 9/5, Tổng thống tái đắc cử Pháp Emmanuel Macron đã đến Berlin để gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhằm thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm.

Thông báo từ Điện Elysée nhấn mạnh, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Pháp sau khi tái đắc cử tổng thống và cũng phù hợp với truyền thống lâu đời của Paris và Berlin.

Trong chuyến thăm ngày 9/5, ông Macron và ông Scholz sẽ thảo luận về tình hình Ukraine, cũng như chủ quyền của châu Âu.

Theo tuyên bố từ Điện Elysée, "cuộc thảo luận sẽ đặc biệt tập trung vào các vấn đề quốc phòng và năng lượng", khi các nước chung quanh Liên minh châu Âu (EU) cân nhắc kế hoạch của Ủy ban châu Âu về gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về các vấn đề quốc tế trong bối cảnh Đức đang đảm nhiệm chức Chủ tịch Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).

Cũng theo tuyên bố trên, tình hình ở Sahel, Tây Balkan, quan hệ EU-Trung Quốc và các vấn đề song phương cũng sẽ nằm trong chương trình nghị sự.

Tháng 12 năm ngoái, ông Scholz, sau khi tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Đức, đã đến thăm Paris.

Theo nhandan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com