Sri Lanka cạn xăng, người dân xếp hàng 8 tiếng chờ đợi

07:05, 18/05/2022

Ngày 16-5, hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài các trạm xăng ở Sri Lanka, chờ đợi hơn 7-8 giờ để đổ nhiên liệu và chủ yếu trở về nhà tay không. 

Theo Tân Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe, quốc gia Nam Á này đã hết xăng vào hôm 16-5. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo vừa được bổ nhiệm tuần trước cam kết sẽ đưa ra lời giải thích đầy đủ về cuộc khủng hoảng tài chính đang tàn phá đất nước này. Cùng ngày,  Bộ trưởng Điện và Năng lượng Sri Lanka, ông Kanchana Wijeskera thông báo một tàu chở dầu diesel đã cập cảng Sri Lanka và sau đó sẽ có 3 tàu chở xăng trong những ngày tới. Bộ trưởng yêu cầu người dân không xếp hàng hoặc tích trữ xăng dầu trong 3 ngày tới cho đến khi việc phân phối nhiên liệu về các trạm xăng dầu được hoàn tất.

Hàng nghìn binh sĩ NATO tập trận ở Estonia

Hàng nghìn binh sĩ của 14 quốc gia thành viên và đối tác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tham gia các cuộc tập trận lớn ở Estonia, cách biên giới Nga 60km.

Chương trình tập trận quy mô lớn của NATO đã bắt đầu tại Estonia hôm 16-5, là một trong những cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử của quốc gia Baltic này. Các hoạt động diễn tập sẽ quy tụ khoảng 15 nghìn binh sĩ từ 14 quốc gia, bao gồm cả các thành viên khối quân sự NATO và các đối tác như Mỹ, Phần Lan, Thụy Điển, Gruzia và Ukraine. Nội dung triển khai bao gồm tất cả các nhánh của lực lượng vũ trang như trên không, trên biển và trên bộ, cùng với huấn luyện tác chiến không gian mạng. Cuộc tập trận lớn trên diễn ra giữa bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga, NATO và một số đối tác của liên minh này.

New Zealand công bố chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu trị giá 2,9 tỷ NZD

Chính phủ New Zealand vừa công bố Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu trị giá 2,9 tỷ NZD liên quan đến nhiều lĩnh vực trong đó đề cập 3 lĩnh vực có nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, đó là nông nghiệp, giao thông, và năng lượng.

Kế hoạch vừa công bố sẽ không làm giảm mạnh lượng khí thải trong lĩnh vực này song New Zealand sẽ chi 710 triệu NZD để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ giảm phát thải trong nông nghiệp, tăng cường trồng rừng, hỗ trợ những người nông dân trong quá trình chuyển đổi. Bên cạnh đó, New Zealand cũng sẽ chi 1 tỷ NZD cho lĩnh vực lượng năng lượng, trong đó sẽ chú trọng vào ngành công nghiệp khử carbon, cải thiện hoạt động của các doanh nghiệp./.

PV

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com