Indonesia, Singapore nhấn mạnh Đồng thuận ASEAN về Myanmar

08:01, 27/01/2022

Phát biểu họp báo sau Hội nghị hẹp giữa các nhà lãnh đạo Indonesia - Singapore tại đảo Bintan, tỉnh Quần đảo Riau ngày 25-1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đều nhất trí rằng, tất cả các bên liên quan cần ưu tiên an ninh và phúc lợi của người dân Myanmar trong quá trình giải quyết cuộc khủng hoảng tại quốc gia này.

Tổng thống Joko Widodo nêu rõ việc giải ngân hỗ trợ nhân đạo cần được khuyến khích và cung cấp mà không có sự phân biệt đối xử. Nhà lãnh đạo này cho hay cả ông và Thủ tướng Lý Hiển Long đều rất quan ngại về những diễn biến tại Myanmar. Về các vấn đề khu vực cùng quan tâm, hai nhà lãnh đạo cho rằng việc tăng cường sự thống nhất, phương pháp làm việc và các cơ quan của ASEAN là rất quan trọng nhằm chuẩn bị cho tổ chức này đối mặt với những thách thức trong tương lai.

Đức phản đối EU coi điện hạt nhân là năng lượng "xanh"

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức Robert Habeck ngày 25-1 tuyên bố sẽ chống lại nỗ lực của Liên minh châu Âu (EU) gọi điện hạt nhân là “bền vững”, và thay vào đó ông cho rằng châu Âu nên tập trung vào các nguồn năng lượng sạch.

Với tư cách là Bộ trưởng, ông Habeck cho rằng: “Thay vì thúc đẩy điện hạt nhân, chúng ta cần những nguồn năng lượng đặc biệt được sản xuất tại EU, như nhiên liệu hydro”. Mặc dù Đức chỉ chiếm khoảng 1% dân số thế giới song lại chiếm hơn 2% lượng khí thải carbon. Đức tuyên bố đang trong quá trình loại bỏ hoàn toàn việc sản xuất điện hạt nhân, với các nhà máy cuối cùng sẽ ngừng hoạt động vào cuối năm nay./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com