Ấn Độ thử nghiệm lâm sàng vắc-xin ngừa COVID-19 thế hệ thứ 2 của Mỹ

07:11, 24/11/2021

n Độ vừa bắt đầu thử nghiệm lâm sàng loại vắc-xin ngừa COVID-19 thế hệ thứ 2 của Công ty Dược phẩm Akston Biosciences có trụ sở tại Mỹ.

Hơn 100 người thử đầu tiên đã được tiêm loại vắc-xin có ký hiệu là AKS-452 này. Đây là thử nghiệm bắc cầu nhãn mở. Theo thông báo của đơn vị phát triển, AKS-452 có thể bảo quản ổn định trong ít nhất 6 tháng ở nhiệt độ phòng (lên tới 25 độ C) và duy trì hiệu lực trong vòng 1 tháng ở nhiệt độ 37 độ C. AKS-452 là loại vắc-xin tiểu đơn vị protein, không mang công nghệ mRNA, vector virus hoặc công nghệ virus SARS-CoV-2 đã được giảm độc lực. Những người được tiêm thử nghiệm đầu tiên đang được theo dõi. Trong giai đoạn thử nghiệm thứ 2 và 3, dự kiến sẽ có khoảng 1.500 tình nguyện viên khỏe mạnh, trên 18 tuổi tham gia thử nghiệm tại 12 cơ sở y tế trên ở 5 bang trên khắp Ấn Độ.

Indonesia hướng đến phát triển du lịch công viên địa chất

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Công viên địa chất Indonesia lần thứ II được tổ chức ngày 22-11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết ngoài việc giáo dục trẻ em, các công viên địa chất cũng có thể được phát triển thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Indonesia đã có 6 công viên địa chất toàn cầu được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa thuộc Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Belitong, Caldera Toba, Ciletuh-Pelabuhan Ratu, Rinjani, núi Sewu và núi Batur - Bali. Hình thức du lịch công viên địa chất phù hợp với xu hướng du lịch trong thời kỳ đại dịch, gồm có du lịch sinh thái và du lịch chăm sóc sức khỏe. Ngoài việc tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên, khách du lịch cũng có thể tham gia vào việc bảo tồn môi trường, nghiên cứu lịch sử địa chất và sự đa dạng văn hóa xung quanh công viên. 

Nhà Trắng xác nhận ông Biden sẽ tái tranh cử Tổng thống ở tuổi 82

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 22-11 cho biết, Tổng thống Joe Biden dự định sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Thông báo trên được bà Psaki đưa ra khi Tổng thống Biden tham dự sự kiện nhân dịp lễ Tạ ơn với binh sỹ Mỹ ở Fort Bragg thuộc bang Bắc Carolina). Trước đó đã có nhiều đồn đoán về việc ông Biden có tái tranh cử hay không do đã nhiều tuổi và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ ra tranh cử chức vụ người đứng đầu Nhà Trắng nếu ông Biden không tái tranh cử. Việc cựu Tổng thống Donald Trump từng bóng gió sẽ ra tranh cử năm 2024 cũng được cho là một trong những nguyễn nhân khiến ông Biden có thể tái tranh cử. Tổng thống Biden cuối tuần trước đã có đợt kiểm tra y tế đầu tiên kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1 và các bác sĩ thông báo ông Biden đủ sức khỏe để làm việc trên cương vị Tổng thống./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com