Nỗ lực chống khủng bố

07:04, 02/04/2021

Theo TTXVN và tin nước ngoài, ngày 1-4, Tổng thống In-đô-nê-xi-a G.Uy-đô-đô yêu cầu Cảnh sát trưởng quốc gia, Tư lệnh các lực lượng vũ trang In-đô-nê-xi-a và người đứng đầu Cơ quan Tình báo nhà nước tăng cường cảnh giác sau các vụ khủng bố xảy ra gần đây tại trụ sở Cảnh sát quốc gia ở thủ đô Gia-các-ta và một nhà thờ tại tỉnh miền trung Xu-la-uê-xi.

Hiện trường vụ xả súng ở Mỹ. Ảnh Ocregister.com
Hiện trường vụ xả súng ở Mỹ. Ảnh Ocregister.com

Tổng thống In-đô-nê-xi-a kêu gọi người dân bình tĩnh, cảnh giác và đoàn kết chống khủng bố.

* Cảnh sát Mô-dăm-bích thông báo, các phần tử thánh chiến tiến công thị trấn Pan-ma, thuộc tỉnh miền bắc Ca-bô Ðen-ga-đô, đã rút lui và lực lượng an ninh đang kiểm soát khu vực này. Theo nhà chức trách Mô-dăm-bích, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy các phần tử Hồi giáo có khả năng tiến công các thành phố khác.

* Theo cảnh sát Mỹ, có bốn người chết và một người bị thương trong vụ xả súng xảy ra tại tòa nhà văn phòng ở phía đông nam thành phố Lốt An-giơ-lét, bang Ca-li-pho-ni-a. Nghi phạm nổ súng chống cảnh sát, song đã bị bắt giữ.

* Tám người chết, bốn người bị thương trong các vụ tiến công riêng rẽ của các tay súng không rõ danh tính tại bang Ca-đu-na, tây bắc Ni-giê-ri-a. Khu vực này xảy ra ​​nhiều vụ tiến công của các nhóm vũ trang trong những tháng gần đây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com