Anh: Đàm phán với từng nước EU về đi lại tự do

07:02, 18/02/2021

Chính phủ Anh cho biết, muốn đàm phán các thỏa thuận riêng rẽ với từng quốc gia thành viên Liên hiệp châu Âu (EU) về cấp thị thực làm việc cho các nghệ sĩ trong ngành sáng tạo - nghệ thuật. Sau khi Anh chính thức rời khỏi EU (Brexit), Chính phủ Anh vấp phải nhiều chỉ trích vì không bảo đảm chế độ tự do đi lại cho các nghệ sĩ và các ê-kíp hoạt động nghệ thuật trong thỏa thuận thương mại ký kết với EU hồi tháng 12-2020. Bộ trưởng Văn hóa Anh cho biết, Anh và EU vẫn có thể đàm phán thêm trong tương lai, nhưng việc đạt được giải pháp bao trùm cả khối EU là rất phức tạp. Anh cho rằng việc thỏa thuận riêng rẽ với từng quốc gia thành viên EU sẽ có khả năng thành công cao hơn.

Mi-an-ma: Quân đội cam kết sớm chuyển giao quyền lực

Theo tin nước ngoài và TTXVN, tại cuộc họp báo đầu tiên kể từ ngày 1-2, khi quyền lực nhà nước tại Mi-an-ma được chuyển giao cho Hội đồng hành chính nhà nước do Tư lệnh Lực lượng vũ trang, Tướng Min A-ung Hla-inh làm Chủ tịch, người phát ngôn Hội đồng hành chính nhà nước cho biết, quân đội sẽ không nắm quyền lâu và mục tiêu là tổ chức bầu cử để chuyển giao quyền lực. Trong thời gian đó, chính sách đối ngoại của Mi-an-ma không thay đổi. Tuy nhiên, đến nay thời điểm tổ chức bầu cử vẫn chưa được công bố.

Niu Di-lân: Chấm dứt sứ mệnh quân sự tại Áp-ga-ni-xtan

Ngày 17-2, Thủ tướng Niu Di-lân A-đơn thông báo vào tháng 5 tới nước này sẽ rút những nhân sự cuối cùng triển khai tại Áp-ga-ni-xtan, kết thúc thời gian đồn trú kéo dài 20 năm qua. Hơn 3.500 quân nhân Niu Di-lân đã được triển khai tại Áp-ga-ni-xtan kể từ năm 2001, gồm lực lượng đặc biệt, đội ngũ tái thiết và các chuyên gia huấn luyện. Tuy nhiên, số lượng nhân sự đã giảm mạnh trong vài năm gần đây./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com