Thúc đẩy tái thiết khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc

08:01, 13/01/2021

Theo TTXVN và Sputnik, ngày 11-1, tại Mát-xcơ-va, Tổng thống Nga V.Pu-tin chủ trì cuộc hội đàm với Tổng thống A-déc-bai-gian I.A-li-ép và Thủ tướng Ác-mê-ni-a N.Pa-si-ni-an.

Các nhà lãnh đạo Nga, A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a hội đàm. Ảnh | SPUTNIK

Các nhà lãnh đạo Nga, A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a hội đàm.

Ảnh: SPUTNIK

Đây là cuộc gặp ba bên lần đầu kể từ khi xảy ra xung đột ở khu vực tranh chấp Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc vừa qua. Tổng thống V.Pu-tin khẳng định, Nga coi trọng quan hệ đối tác và láng giềng với cả A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a; nhấn mạnh cần có giải pháp lâu dài và toàn diện cho cuộc xung đột ở Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc, vì lợi ích của người dân Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian. 

Cùng ngày, các nhà lãnh đạo Nga, A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a đã ký tuyên bố chung về tái thiết và phát triển kinh tế, thương mại, hạ tầng giao thông, mở ra triển vọng về hòa bình lâu dài cho khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Các bên nhất trí thành lập nhóm làm việc ba bên, do phó thủ tướng các nước làm đồng chủ tịch, nhằm giám sát việc thực hiện các dự án khôi phục các hoạt động kinh tế và giao thông, trong đó ưu tiên đường sắt và đường bộ. 

* Nhân dịp này, Tổng thống Nga V.Pu-tin có các cuộc gặp riêng rẽ với các nhà lãnh đạo A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a. Tại các cuộc gặp, Tổng thống A-déc-bai-gian I.A-li-ép đánh giá cao nỗ lực của Nga trong vai trò hòa giải nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Thủ tướng Ác-mê-ni-a N.Pa-si-ni-an khẳng định, Nga là đồng minh chiến lược của Ác-mê-ni-a, đồng thời hoan nghênh các sáng kiến do Nga thúc đẩy nhằm làm thay đổi diện mạo kinh tế khu vực.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com