Hơn 85 triệu ca mắc Covid-19 trên thế giới

08:01, 04/01/2021

Theo trang thống kê worldometers.info, đến tối 3-1 (giờ Việt Nam), số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt con số 85 triệu người, trong đó có 1.845.047 người chết. Hơn 60 triệu người bệnh đã phục hồi. Mỹ, Ấn Độ và Bra-xin tiếp tục đứng đầu danh sách các nước chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Phun thuốc khử trùng phòng Covid-19 tại một khu chợ ở Thái-lan. Ảnh: TÂN HOA XÃ
Phun thuốc khử trùng phòng Covid-19 tại một khu chợ ở Thái-lan. (Ảnh: TÂN HOA XÃ)

* Trong khi đó, theo Roi-tơ và TTXVN, Ủy viên châu Âu phụ trách y tế và an toàn lương thực X.Ki-ri-a-kít cho biết, Liên hiệp châu Âu (EU) sẵn sàng hỗ trợ các công ty mở rộng sản xuất vắc-xin phòng Covid-19 để giải tỏa “nút thắt” trong cung ứng. Brúc-xen đã cung cấp 100 triệu ơ-rô cho Công ty dược phẩm BioNTech của Đức giúp tăng cường năng lực sản xuất vắc-xin.

* Đại sứ I-ran tại Nga C.Gia-la-li cho biết, Tê-hê-ran và Mát-xcơ-va chuẩn bị tổ chức hội nghị để bàn về hợp tác sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19. I-ran tuyên bố đã tiến hành giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ nhất đối với vắc-xin do I-ran phát triển, song vẫn cân nhắc mua tất cả các loại vắc-xin đang được sản xuất, trong đó có những sản phẩm của Nga. 

* Bộ trưởng Y tế Ai Cập H.Day-ét xác nhận, nước này chính thức cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 do Công ty dược phẩm Sinopharm của Trung Quốc bào chế. Trong khi đó, chỉ trong hơn một tuần, I-xra-en đã hoàn thành đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên cho hơn một triệu người, chiếm hơn 10% dân số, trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về tỷ lệ người dân được tiêm vắc-xin. 

* Trong phát biểu nhân dịp năm mới, Thủ tướng Séc A.Ba-bít cảm ơn các tầng lớp trong xã hội đã nỗ lực tham gia ứng phó đại dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi người dân đoàn kết và kiên trì trước dịch bệnh. Thủ tướng Séc cho rằng, người dân cần hưởng ứng tiêm chủng vì đây là giải pháp duy nhất để đưa cuộc sống trở lại bình thường. 

* Với hơn 277.000 người bệnh được xác nhận trong ngày 2-1, Mỹ ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao nhất trong một ngày. Các chuyên gia dịch tễ cảnh báo, Mỹ có thể “đạt đỉnh nguy hiểm” do các chuyến du lịch dịp nghỉ năm mới khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng. 

* Ngày 3-1, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, tại Trung tâm giam giữ Đông-bu ở thủ đô Xơ-un có thêm 121 ca mắc Covid-19. Số ca mới nâng tổng số ca mắc tại đây lên 1.108 trường hợp, kể từ khi dịch bùng phát giữa tháng 12-2020. 

* Trung tâm quản lý tình hình dịch Covid-19 của Chính phủ Thái-lan ban bố các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt tại 28 “vùng đỏ” về Covid-19, trong đó có thủ đô Băng-cốc. Trước đó, chính quyền Băng-cốc đóng cửa 25 loại hình kinh doanh có nguy cơ cao.

* Chính quyền Pa-le-xtin kéo dài lệnh phong tỏa thêm hai tuần, từ ngày 3-1. Bộ Y tế Pa-le-xtin cảnh báo nguy cơ quá tải bệnh viện tại dải Ga-da, khi người bệnh Covid-19 chiếm tới 80% số giường bệnh tại đây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com