Hàn Quốc: Thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

07:11, 12/11/2020

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cang Kiêng Hoa và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ M.Pom-peo đã khẳng định lại cam kết bảo đảm hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, trong khuôn khổ chuyến thăm của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tới Mỹ.

Bộ trưởng Ngoại giao hai nước nhất trí cần duy trì các nỗ lực thúc đẩy tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, cũng như các kênh đối thoại và tham vấn giữa hai bộ ngoại giao ở nhiều cấp. Hai bên đã thảo luận về những ưu tiên trong quan hệ song phương và khu vực, trong đó có việc mở rộng hợp tác thông qua chiến lược của Mỹ về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc.

Các nước nỗ lực phát triển vắc-xin phòng COVID-19

Theo TTXVN và tin nước ngoài, ngày 10-11, nhiều nước thông báo dồn nỗ lực vào đầu tư phát triển vắc-xin cũng như mua vắc-xin ngừa COVID-19. Thống đốc bang Xao Pao-lô của Bra-xin thông báo, Viện Butantan, một trong những trung tâm nghiên cứu y tế hàng đầu của nước này, bắt đầu dự án cải tạo một cơ sở của cơ quan này thành nhà máy sản xuất vắc-xin ngừa COVID-19 với công suất lên tới 100 triệu liều/năm. Đây sẽ là nhà máy sản xuất vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên tại Mỹ la-tinh.

Bộ Tư pháp Mỹ cho phép thụ lý cáo buộc gian lận bầu cử

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 10-11 (giờ Việt Nam), Bộ trưởng Tư pháp Mỹ B.Ba đã ủy quyền cho các công tố viên liên bang tiến hành điều tra về cáo buộc của Tổng thống Đ.Trăm cho rằng có các hành vi gian lận bầu cử. Bộ trưởng B.Ba cho biết, do hoạt động bỏ phiếu đã kết thúc, ông cho phép các công tố viên liên bang theo đuổi các cáo buộc xác đáng về những bất thường trong việc bỏ phiếu và lập bảng biểu bỏ phiếu./.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com