Châu Âu tiếp tục là tâm dịch

08:11, 10/11/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, châu Âu tiếp tục là tâm dịch của thế giới với hơn 12,6 triệu người mắc Covid-19, trong đó có hơn 300 nghìn người chết. Theo truyền thông châu Âu, trong số hơn 3,9 triệu ca nhiễm mới trên thế giới tuần qua, có hơn 2,1 triệu trường hợp được ghi nhận tại châu Âu.

Một cơ sở chăm sóc bệnh nhân Covid-19 ở Bỉ. Ảnh AAP
Một cơ sở chăm sóc bệnh nhân Covid-19 ở Bỉ. Ảnh AAP

* Trong khi đó, các nền kinh tế châu Âu ngày càng khó khăn do tác động từ các lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội nhằm chống dịch Covid-19. Ngân hàng quốc gia Séc (CNB) dự báo, kinh tế nước này có thể giảm khoảng 7,2% năm 2020. CNB quyết định giữ nguyên lãi suất, trong bối cảnh các biện pháp chống dịch trên diện rộng đang được áp đặt.

* Theo Ngân hàng trung ương Pháp, GDP của nước này năm nay giảm từ 9% đến 10%, do các lệnh giãn cách xã hội được áp đặt. Ngoài ra, trong bối cảnh Pháp bước vào lần phong tỏa thứ hai, hoạt động kinh tế trong tháng 11 dự kiến giảm 12% so mức trước đại dịch.

* Mỹ la-tinh và Ca-ri-bê là khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ hai thế giới, với 411.700 người chết trong số hơn 11,6 triệu ca mắc Covid-19. Bra-xin có số người bệnh nhiều nhất ở Mỹ la-tinh và thứ ba thế giới.

* Bang U-ta của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm khắc phục tình trạng quá tải tại các bệnh viện, do số bệnh nhân Covid-19 tăng mạnh. Giới chức bang yêu cầu người dân tuân thủ quy định bắt buộc đeo khẩu trang, dừng các hoạt động tập trung đông người ngoài trời...

* Tại châu Á, thủ đô Gia-các-ta của In-đô-nê-xi-a kéo dài các biện pháp hạn chế xã hội quy mô lớn thêm 14 ngày, kể từ ngày 9-11. Tại Hàn Quốc, chính quyền phát hiện thêm các ổ dịch mới. Trong hai tuần qua, khoảng 36% số ca mắc mới ở Hàn Quốc là lây nhiễm theo nhóm; 13,7% số ca chưa rõ nguồn lây.

* Từ hôm nay (10-11), An-giê-ri kéo dài lệnh giới nghiêm ban đêm tại 29 trong 48 tỉnh, thành phố trên cả nước trong 15 ngày. Lệnh giới nghiêm bắt đầu từ 20 giờ hôm trước, sớm hơn ba giờ so trước đây.

* Trong hai ngày 7 và 8-11, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ và Nhật Bản, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 360 công dân Việt Nam về nước an toàn. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Những người tham gia chuyến bay được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com