Các nước nỗ lực phát triển vắc-xin phòng Covid-19

08:11, 11/11/2020

Theo TTXVN và tin nước ngoài, ngày 10-11, nhiều nước thông báo dồn nỗ lực vào đầu tư phát triển vắc-xin cũng như mua vắc-xin ngừa Covid-19. Thống đốc bang Xao Pao-lô của Bra-xin thông báo, Viện Butantan, một trong những trung tâm nghiên cứu y tế hàng đầu của nước này, bắt đầu dự án cải tạo một cơ sở của cơ quan này thành nhà máy sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 với công suất lên tới 100 triệu liều/năm. Ðây sẽ là nhà máy sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên tại Mỹ la-tinh.

* Giới chức I-xra-en cho biết nước này đang trong quá trình đàm phán mua vắc-xin ngừa Covid-19 của Công ty dược phẩm Pfizer cùng đối tác BioNTech phối hợp sản xuất. Hiện I-xra-en cũng đang phát triển vắc-xin ngừa Covid-19 của riêng mình, tuy nhiên, vắc-xin này mới ở giai đoạn chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng.

* Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp loại thuốc điều trị Covid-19 bằng kháng thể có tên Bamlanivimab do Công ty Eli Lilly phát triển, sau khi thuốc này được chứng minh hiệu quả điều trị đối với bệnh nhân ngoại trú, qua đó giảm đáng kể nguy cơ bệnh nhân phải nhập viện.

* Theo trang worldometers.info, tính đến ngày 10-11, toàn thế giới ghi nhận hơn 51,3 triệu ca dương tính với Covid-19, trong đó hơn 1,27 triệu bệnh nhân đã chết; hơn 36 triệu bệnh nhân đã phục hồi. Dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại châu Âu với gần 220 nghìn ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Ðến nay, gần 12,4 triệu người tại châu Âu mắc Covid-19, trong đó gần 300 nghìn người chết.

* Tại châu Á, số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc tiếp tục tăng ở mức ba con số vào ngày 10-11, khiến giới chức y tế phải cân nhắc tăng mức giãn cách xã hội. Một nhóm chuyên gia y tế Nhật Bản cảnh báo, nhiều khả năng số ca nhiễm Covid-19 sẽ gia tăng với tốc độ nhanh ở nước này nếu chính phủ không có các biện pháp phòng chống thích hợp.

* Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết, đại dịch Covid-19 khiến 97% số trẻ em ở Mỹ la-tinh và vùng Ca-ri-bê không được đi học bình thường trong hơn bảy tháng qua. UNICEF kêu gọi các nhà lãnh đạo trong khu vực tạo ra các trường học bình đẳng và hòa nhập hơn để có thể chống chọi tốt hơn đối với các cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com