WHO phản đối đề xuất về miễn dịch cộng đồng

08:10, 14/10/2020

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 13-10, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) T.Ghê-brây-ê-xút phản đối những ý kiến đề xuất cho rằng, nên để cho đại dịch Covid-19 lây lan với hy vọng có thể tạo miễn dịch cộng đồng.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở khu vực Băng-ga-lo của Ấn Độ. Ảnh Tân Hoa xã
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở khu vực Băng-ga-lo của Ấn Độ. Ảnh Tân Hoa xã

Ông T.Ghê-brây-ê-xút nêu rõ, việc cho phép một vi-rút nguy hiểm mà con người chưa hiểu rõ hoàn toàn lây lan tự do là một việc "trái đạo đức".

* Theo worldometers.info, tính đến ngày 13-10 (giờ Việt Nam), tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 trên thế giới đã vượt mốc 38 triệu người. Có hơn 28,6 triệu bệnh nhân hồi phục, tuy nhiên vẫn còn khoảng 1% số bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang phải điều trị tích cực.

* Tại châu Á, Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Ðộ cho biết, các ca nhiễm Covid-19 mới theo ngày của Ấn Ðộ đang có xu hướng giảm trong năm tuần qua. Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ chính quyền các bang trong ứng phó dịch Covid-19; nhấn mạnh, những nỗ lực này mang lại các kết quả đáng khích lệ.

* Chính quyền bang Niu Xao Uên của Ô-xtrây-li-a cho biết, sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế mặc dù số ca nhiễm Covid-19 mới tại bang này tăng nhanh. Từ ngày 16-10 tới, những quán ăn phục vụ ngoài trời sẽ được phép tăng gấp hai lượng khách. Chính phủ Ô-xtrây-li-a hy vọng việc nới lỏng hạn chế ở cấp bang sẽ giúp khôi phục nền kinh tế.

* Bộ trưởng Ngoại giao In-đô-nê-xi-a R.Ma-xu-đi bắt đầu tiến hành chuyến công du Anh và Thụy Sĩ, nhằm bảo đảm các nguồn cung vắc-xin phòng Covid-19 cho In-đô-nê-xi-a. Ðến nay, In-đô-nê-xi-a đạt được thỏa thuận với các đối tác để mua tổng cộng 300 triệu liều vắc-xin Covid-19 trước cuối năm 2021. 

* Tại châu Âu, Bộ Quốc phòng Ðức thông báo sẽ triển khai nhiều nhất 15.000 binh sĩ để tăng cường hỗ trợ cho các lực lượng dân sự trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Ðức. Cho đến nay, Bộ Quốc phòng Ðức nhận được khoảng 1.000 đề nghị hỗ trợ từ chính quyền các địa phương.

* Theo giới chức Pháp, số bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các khu chăm sóc đặc biệt ở Pháp đã lên tới hơn 1.500 người, mức cao nhất kể từ ngày 27-5 vừa qua. Thủ tướng Pháp G.Ca-xtếch cho biết, nước này đang đối mặt làn sóng dịch bệnh thứ hai lây lan mạnh mẽ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com