Vi phạm lệnh ngừng bắn tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc

08:10, 12/10/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, các vụ nổ mới đã làm rung chuyển thủ phủ của khu vực tranh chấp Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc dù Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ trưa 10-10. Cả hai nước đều cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận. Bộ Quốc phòng Ác-mê-ni-a tố cáo các lực lượng A-déc-bai-gian tiến hành một cuộc tiến công chỉ năm phút sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng A-déc-bai-gian cũng chỉ trích các lực lượng Ác-mê-ni-a không thực hiện ngừng bắn.

* Trước đó, Chủ tịch đương nhiệm của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Thủ tướng An-ba-ni E.Ra-ma đã hoan nghênh vai trò của Nga trong việc tổ chức đàm phán giữa Bộ trưởng Ngoại giao Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian tại Mát-xcơ-va. OSCE mong muốn các bên tiếp tục tiến hành đàm phán thực chất nhằm đạt được một giải pháp hòa bình sớm nhất có thể tại khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc.

* Trong cuộc điện đàm ngày 10-10 giữa Tổng thống Nga V.Pu-tin và người đồng cấp I-ran H.Ru-ha-ni, ông V.Pu-tin đã thông báo về những nỗ lực đang được thực hiện với vai trò hòa giải của Nga nhằm giảm leo thang căng thẳng ở Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Tổng thống I-ran bày tỏ ủng hộ các thỏa thuận ngừng bắn vì mục đích nhân đạo, khởi động các cuộc đàm phán nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột này.

* Trong diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Nga X.La-vrốp đã điện đàm với những người đồng cấp Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian. Các bên tái khẳng định tuân thủ các thỏa thuận ngừng bắn đạt được, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt trên thực địa.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com