Nobel Y học 2020 vinh danh nghiên cứu về virus viêm gan C

07:10, 07/10/2020

Theo New York Times, ngày 5-10, Hội đồng Nobel tại Viện Karolinska ở Thủ đô Stockholm, Thụy Điển đã công bố Giải Nobel Y học năm 2020 thuộc về ba nhà khoa học Harvey J.Alter, Michael Houghton và Charles M.Rice với các nghiên cứu đột phá về virus viêm gan C.

Cả ba được vinh danh vì những đóng góp quyết định của họ trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm gan lây truyền qua đường máu, một vấn đề sức khỏe toàn cầu gây ra xơ gan và ung thư gan cho nhiều người trên thế giới. Các phát hiện của những nhà khoa học Anh và Mỹ đã giúp làm rõ nguyên nhân những ca bệnh viêm gan mạn tính, mở ra khả năng xét nghiệm máu và phát triển thuốc điều trị giúp cứu sống hàng triệu người. “Lần đầu tiên trong lịch sử, căn bệnh này có thể được chữa khỏi, tạo ra hy vọng xóa sổ virus viêm gan C khỏi cộng đồng thế giới”, Ủy ban Nobel cho biết.

Ấn Độ dự kiến ký Thỏa thuận Hợp tác và Trao đổi cơ bản với Mỹ

Indian Defense News đưa tin ngày 5-10, Ấn Độ và Mỹ dự kiến sẽ ký Thỏa thuận Hợp tác và Trao đổi cơ bản (BECA) về lĩnh vực không gian địa lý trong cuộc đối thoại 2+2 giữa hai nước dự kiến diễn ra ngày 26 và 27-10.

BECA tạo tiền đề quan trọng để Ấn Độ mua các máy bay không người lái (UAV) được vũ trang của Mỹ như MQ-9B, vốn sử dụng dữ liệu không gian để tấn công chính xác vào các mục tiêu của đối phương. Việc ký kết BECA sẽ cho phép Ấn Độ sử dụng bản đồ không gian địa lý toàn cầu của Mỹ để đánh giá độ chính xác của các loại vũ khí tầm xa như tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com