Cư-rơ-gư-xtan: Đề xuất gia hạn tình trạng khẩn cấp

08:10, 14/10/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 12-10, Văn phòng Tổng thống Cư-rơ-gư-xtan ngày 12-10 cho biết Tổng thống X.Din-bê-cốp đã có cuộc họp với  Tổng Tham mưu trưởng quân đội, Phó Thư ký Hội đồng an ninh, Thứ trưởng Nội vụ kiêm Chỉ huy quân sự thủ đô. Theo đó, Bộ Nội vụ Cư-rơ-gư-xtan đề nghị Tổng thống gia hạn tình trạng khẩn cấp tại thủ đô. Các binh sĩ quân đội tiếp tục giữ gìn trật tự tại thủ đô, cùng với bộ chỉ huy quân sự thủ đô trong khuôn khổ lệnh tình trạng khẩn cấp hiện kéo dài từ ngày 9 đến 21-10. 

Hy Lạp phản đối hoạt động của tàu thăm dò địa chất Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 12-10, AFP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Hy Lạp cho hay, nước này phản đối quyết định của Thổ Nhĩ Kỳ về việc điều tàu thăm dò địa chất Oruc Reis trở lại Đông Địa Trung Hải. Thông báo nêu rõ, đây là động thái leo thang nghiêm trọng của phía Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời hối thúc Ankara rút lại quyết định.

Trước đó một ngày, hải quân Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tàu Oruc Reis cùng hai tàu khác sẽ tiến hành thăm dò địa chất ở Đông Địa Trung Hải từ ngày 12 đến 22-10. Tháng 8 và tháng 9 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều tàu Oruc Reis cùng nhiều chiến hạm hộ tống tới khu vực, gây ra căng thẳng với Hy Lạp nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung.

Anh: Chuẩn bị cho giai đoạn hậu Brexit

Bộ trưởng Kinh doanh Anh A.Sa-ma kêu gọi hơn 600 nghìn doanh nghiệp nước này chuẩn bị cho giai đoạn cuối của tiến trình chuyển tiếp hậu Brexit vào ngày 31-12 tới, bất kể Luân Đôn có đạt được thỏa thuận thương mại với Liên hiệp châu Âu (EU) hay không. 

Ông Sa-ma khẳng định Chính phủ Anh sẽ không kéo dài giai đoạn chuyển tiếp, vì vậy các doanh nghiệp không thể lãng phí thời gian và phải hành động ngay để bảo đảm họ sẵn sàng cho sự khởi đầu mới của nước Anh vào tháng 1-2021. Các doanh nghiệp sẽ đối mặt với một loạt thay đổi khi Anh rời khỏi khối thị trường chung châu Âu, trong đó có quy trình xuất, nhập khẩu hàng hóa, thuê lao động từ EU và cung cấp dịch vụ tại các thị trường của EU./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com