Tân Thủ tướng Cư-rơ-gư-xtan nỗ lực ổn định đất nước

08:10, 12/10/2020

Theo TASS và TTXVN, tân Thủ tướng Cư-rơ-gư-xtan X.Da-pa-rốp đã đọc diễn văn trước người dân, tuyên bố phát triển một kế hoạch hành động của chính phủ mới, trong đó có những biện pháp nhằm ổn định tình hình đất nước. Thủ tướng X.Da-pa-rốp khẳng định, tất cả các biện pháp và hành động mà ông đưa ra đều vì lợi ích của đất nước. Ông X.Da-pa-rốp kêu gọi các lực lượng tiến bộ đoàn kết và cùng tìm giải pháp đưa Cư-rơ-gư-xtan thoát khỏi khủng hoảng. Ông X.Da-pa-rốp khẳng định sẽ bảo đảm "công bằng, minh bạch và cởi mở", dù phải đưa ra những quyết định khó khăn trong thời gian tới.

Theo kế hoạch của Thủ tướng X.Da-pa-rốp, có 10 vấn đề ưu tiên cần đưa ra giải pháp khẩn cấp. Kế hoạch này bao gồm các biện pháp nhằm ổn định tình hình đất nước; bảo vệ các nhà đầu tư cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ; bảo đảm an ninh lương thực; truy tố các quan chức tham nhũng…

* Trước đó, Quốc hội Cư-rơ-gư-xtan đã bỏ phiếu thông qua thành phần chính phủ mới do ông X.Da-pa-rốp đứng đầu, qua đó chấm dứt khoảng trống quyền lực ở quốc gia đang rơi vào tình trạng bất ổn sau cuộc bầu cử ngày 4-10 vừa qua. Thủ tướng X.Da-pa-rốp cho biết sẽ giữ nguyên thành phần chính phủ hiện nay; nhấn mạnh, "hoàn toàn chịu trách nhiệm" về công việc của chính phủ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com