Trung Quốc: Hàng nghìn người sơ tán do vỡ đê tại Cát Lâm

07:09, 17/09/2020

Giới chức Trung Quốc cho biết, hơn 3.900 người đã được sơ tán sau khi xảy ra vỡ đê tại tỉnh Cát Lâm (Jilin), Đông Bắc nước này.

Do mưa lớn kéo dài và xả lũ từ hồ chứa ở thượng nguồn, con đê của sông Yinma cạnh làng Wujiazi, thành phố Đức Huệ (Dehui) đã bị vỡ vào chiều 13-9 với vết nứt rộng tới 30m. Một số ngôi nhà tại làng Wujiazi đã chìm trong nước lũ. Công tác khắc phục, gia cố đoạn đê bị vỡ đang được triển khai khẩn trương. 

Khoảng 2.800 cư dân tại các làng Wujiazi và Huanzidong đã được sơ tán. Để đảm bảo an toàn, 1.124 người tại thị trấn Caiyuanzi ở hạ nguồn cũng được sơ tán. Hiện chưa có thông tin về thương vong sau vụ vỡ đê.

EU: Muốn có quan hệ cân bằng hơn với Trung Quốc

Theo Roi-tơ và TTXVN, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Hội đồng châu Âu S.Mi-sen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) U.Lây-en và Thủ tướng Đức A.Méc-ken đã thảo luận về thương mại, khí hậu, hợp tác kỹ thuật số và chống đại dịch COVID-19, tại hội nghị cấp cao trực tuyến giữa hai bên. Chủ tịch Hội đồng châu Âu nhấn mạnh EU mong muốn xây dựng mối quan hệ cân bằng, có đi có lại và dựa trên sự tôn trọng lợi ích lẫn nhau với Trung Quốc. Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết EU kỳ vọng thị trường Trung Quốc sẽ mở cửa cho các sản phẩm và dịch vụ truyền thông kỹ thuật số của châu Âu. Trước cuộc họp, EU và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận bảo hộ tên thương mại đối với các mặt hàng thực phẩm và đồ uống xuất khẩu của nhau./.

Theo baotintuc.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com