Mỹ: Đại sứ tại Trung Quốc từ chức

07:09, 16/09/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 14-9, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ M.Pom-peo thông báo Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc T.Bran-xtát sẽ từ chức sau hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí này tại Thủ đô Bắc Kinh. 

Thông tin được công bố trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong quan hệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới. Tuần trước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp hạn chế đối với nhân viên Đại sứ quán cũng như các lãnh sự quán Mỹ tại Trung Quốc đại lục và Khu hành chính đặc biệt Hồng Công (Trung Quốc). Động thái này được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Đ.Trăm yêu cầu các nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc phải được Bộ Ngoại giao Mỹ cấp phép trước khi đến các trường đại học hoặc tổ chức các sự kiện văn hóa với sự tham gia của hơn 50 người bên ngoài khuôn viên Đại sứ quán và các lãnh sự quán Trung Quốc ở Mỹ.

Hàn Quốc: Hy vọng cải thiện quan hệ liên Triều

Ngày 14-9, Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi sớm khôi phục các hoạt động của văn phòng liên lạc liên Triều nhân kỷ niệm hai năm thành lập. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng kể từ tháng 6 năm nay khi Bình Nhưỡng cắt đứt kênh liên lạc trực tiếp với Xơ-un, đồng thời Văn phòng liên lạc liên Triều ở Kê-xâng bị Triều Tiên phá hủy trong một vụ nổ nhằm đáp trả hoạt động rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng ở biên giới hai miền. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh, Xơ-un đánh giá sẽ rất rủi ro nếu hai miền Triều Tiên không có kênh thông tin liên lạc cơ bản. Chính phủ Hàn Quốc hy vọng văn phòng liên Triều nối lại các hoạt động và kênh liên lạc giữa hai miền Triều Tiên được khôi phục sớm nhất có thể./.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com