Mỹ - Hàn hợp tác chặt chẽ về chuyển giao Quyền Chỉ huy tác chiến thời chiến

08:07, 01/07/2020

Trang koreaherald.com dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 29-6 cho biết, nước này và Mỹ đang phối hợp chặt chẽ về kế hoạch chuyển giao Quyền Chỉ huy tác chiến thời chiến (OPCON) từ Washington cho Seoul.

Sau cuộc họp do Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo chủ trì nhằm đánh giá tiến bộ đạt được trong năm nay liên quan đến việc chuyển giao OPCON, bộ này khẳng định hai nước vẫn tiếp tục công tác chuẩn bị nhằm đánh giá năng lực của Hàn Quốc trong việc tiếp nhận OPCON và cũng như việc duy trì trạng thái sẵn sàng dù hai bên phải hoãn tập trận chung vào mùa xuân. Bộ trưởng Jeong Kyeong-doo kêu gọi tất cả lực lượng “chuẩn bị kỹ lưỡng” và nhấn mạnh, quá trình chuyển đổi sẽ nâng cao khả năng phòng thủ của quân đội Hàn Quốc. 

Trung Quốc: Hạn chế thị thực đối với công dân Mỹ

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 29-6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo sẽ áp đặt hạn chế thị thực đối với các công dân Mỹ liên quan Đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc), sau khi Oa-sinh-tơn thông báo áp đặt những hạn chế thị thực đối với một số quan chức Trung Quốc liên quan vùng lãnh thổ này.

Trong thời gian qua, Mỹ và Trung Quốc mâu thuẫn trong nhiều vấn đề. Chỉ trong hơn một tháng qua, quan hệ giữa hai nước luôn trong trạng thái căng thẳng. Hai bên liên tục có những hành động được coi là “đáp trả lẫn nhau” trong nhiều lĩnh vực./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com