Ai Cập đăng ký tranh cử Thượng viện

08:07, 22/07/2020

Ngày 19-7, người đứng đầu Cơ quan Bầu cử quốc gia Ai Cập (NEA) I.La-xin cho biết, khoảng 912 ứng cử viên đăng ký tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới. Vòng đầu cuộc bỏ phiếu bầu Thượng viện dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 12-8, trong đó công dân Ai Cập ở nước ngoài sẽ đi bỏ phiếu trong hai ngày 9 và 10-8. Tổng thống Ai Cập A.Xi-xi ngày 19-7 chủ trì cuộc họp Hội đồng Quốc phòng (NDC) để thảo luận về tình hình chính trị, an ninh và quân sự tại tất cả các mặt trận chiến lược, trong đó có vấn đề đập thủy điện Đại Phục Hưng và cuộc khủng hoảng Li-bi. Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Ai Cập cho biết, NDC đã thảo luận nỗ lực nhằm đạt giải pháp toàn diện cho cả hai vấn đề vốn quan trọng đối với an ninh Ai Cập.

Đức lo ngại về việc Mỹ cắt giảm quân số

Thủ hiến bốn bang của Đức, gồm Ba-đen Vuyết-têm-béc, Hét-xen, Bay-ơn và Rai-lan Phan-dơ đã gửi một bức thư chung tới 13 nghị sĩ Mỹ, trong đó đề nghị Quốc hội Mỹ giúp ngăn chặn kế hoạch cắt giảm 9.500 binh sĩ Mỹ ở Đức đã được Tổng thống Đ.Trăm thông báo trước đó. Dự kiến, cơ quan lập pháp Mỹ trong tuần này sẽ thảo luận về kế hoạch cắt giảm quân số tại Đức. Hồi giữa tháng 6 vừa qua, Tổng thống Đ.Trăm tuyên bố kế hoạch rút khoảng 9.500 binh sĩ, giảm quân số nước này đồn trú tại Đức xuống còn 25 nghìn người. Kế hoạch này của Mỹ sẽ gây hậu quả kinh tế không nhỏ cho các địa phương ở Đức. Chỉ riêng tại bang Rai-lan Phan-dơ có 18.500 binh sĩ Mỹ, chiếm hơn 50% số binh sĩ Mỹ ở Đức. Ngoài ra, có hơn 7.000 người Đức được lực lượng Mỹ tuyển dụng làm việc ở bang này. Trên khắp nước Đức, quân đội Mỹ đang sử dụng khoảng 12 nghìn nhân viên người Đức.

Thái-lan cảnh báo thiếu nước

Viện Tin học nước (HII) trực thuộc Bộ Cao học, khoa học, nghiên cứu và sáng tạo Thái-lan đã cảnh báo về tình trạng thiếu nước ở Thái-lan do mùa mưa năm nay dự kiến sẽ ngắn hơn thường lệ. HII ngày 19-7 cho biết, theo dự báo, mùa mưa năm nay đến muộn hơn những năm trước, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 9 tới, đồng nghĩa nguy cơ không có đủ lượng nước cấp bổ sung cho các hồ chứa trên cả nước. Tác động của mùa mưa ngắn hơn trở nên rõ ràng khi 25 đập và hồ chứa nước lớn trên khắp Thái-lan hiện có lượng nước ít hơn 30% tổng sức chứa. Bốn đập lớn ở vùng đồng bằng trung tâm hiện chỉ còn tổng cộng khoảng 700 triệu m3 nước. HII cảnh báo, “tình trạng căng thẳng về nước” sắp xảy ra vì sẽ cần khoảng 12 tỷ m3 nước để đáp ứng nhu cầu tưới nước cho các cánh đồng và hộ gia đình ở khu vực này trong khoảng thời gian từ tháng 11-2020 đến tháng 5-2021./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com