Nga chặn đứng một vụ khủng bố tại Moscow

08:07, 28/07/2020

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) phối hợp Bộ Nội vụ và Ủy ban điều tra Liên bang, đã kịp thời ngăn chặn một vụ khủng bố được lên kế hoạch chi tiết nhằm vào  Thủ đô Moscow. Hãng tin RIA-Novosti, ngày 27-7, đã đăng tải thông tin này.

Vây bắt kẻ âm mưu khủng bố tại Moscow.
Vây bắt kẻ âm mưu khủng bố tại Moscow.

Nguồn tin cho biết, kẻ khủng bố đến từ khu vực Trung Á như một du khách. Y đã bị lực lượng chức năng vây bắt tại một nhà để xe bỏ hoang tại Khimki, gần khu vực sân bay quốc tế Sheremetyevo, ngoại ô Moscow. Khi bị cảnh sát vây bắt, tên này đã ngoan cố chống cự và kịp bắn năm phát súng về phía lực lượng chức năng, buộc các nhân viên thi hành công vụ phải nổ súng bắn hạ.

Tại hiện trường, cảnh sát thu thập được một khẩu súng trường AKS-74U, ba băng đạn, hai quả lựu đạn F-1 và một lựu đạn kích hoạt từ xa.

Khám xét căn hộ mà kẻ âm mưu khủng bố thuê trọ, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu và vật dụng cho thấy, tên này có liên kết với tổ chức khủng bố quốc tế và đang chuẩn bị thực hiện một vụ xả súng hàng loạt, quy mô lớn nhằm vào người dân thủ đô.

Cảnh sát đồng thời cũng tạm giữ em trai của tên khủng bố tại vùng ngoại ô Moscow, phục vụ công tác điều tra. Nguồn tin ban đầu xác nhận, em trai kẻ khủng bố đã nghi ngờ anh mình có liên lạc với băng nhóm khủng bố MTO từ Syria và đã kịp thời thông báo với cảnh sát.

Bà Olga Vradiy, trợ lý cấp cao của Giám đốc Ủy ban điều tra Liên bang khu vực ngoại ô Moscow, cho biết, vụ việc đã được khởi tố điều tra dưới danh nghĩa một vụ án chống người thi hành công vụ. Cảnh sát không loại trừ giả thuyết kẻ âm mưu khủng bố không hoạt động đơn lẻ, mà phải có đồng bọn.

Trong tháng 7 này, các lực lượng chức năng tại Moscow, Novosibirsk và Krasnoyarsk đã bắt giữ 22 tên khủng bố, là thành viên của một tổ chức khủng bố mang tên “Phong trào Hồi giáo Uzbekistan”, hoạt động với mục tiêu tuyển mộ lực lượng và hỗ trợ các hoạt động khủng bố tại Syria.

Theo báo cáo của Giám đốc FSB, Alexander Bortnikov, trong 10 năm qua, Nga đã phát hiện và ngăn chặn 698 vụ âm mưu khủng bố tại nước này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com