Mưa lũ hoành hành tại nhiều nước

08:07, 28/07/2020

Theo Roi-tơ, Tân Hoa xã và TTXVN, Trung tâm điều phối ứng phó thiên tai quốc gia của Băng-la-đét ngày 27-7 công bố báo cáo cho biết, lũ lụt hoành hành trên gần một nửa diện tích đất nước, số thương vong tiếp tục tăng. Theo báo cáo, kể từ hôm 30-6, lũ lụt nghiêm trọng   khiến 119 người chết, tại 21 trong tổng số 64 tỉnh ở nước này; gần năm triệu người tại 31 tỉnh phải sơ tán tránh lũ; nhiều nhà và công trình giao thông bị phá hủy... Thủ tướng Băng-la-đét X.Ha-xi-na chỉ thị giới chức các địa phương nâng mức cảnh báo, sẵn sàng ứng phó thiên tai.

Công trình kiến trúc cổ tại thủ đô của Y-ê-men bị hư hại do mưa lũ. Ảnh: TÂN HOA XÃ
Công trình kiến trúc cổ tại thủ đô của Y-ê-men bị hư hại do mưa lũ. Ảnh: TÂN HOA XÃ

* Ngày 27-7, chính quyền huyện Kiến Thủy, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, xác nhận năm người chết, một người mất tích do mưa lớn cuối tuần qua tại đây. Giới chức địa phương nâng mức ứng phó khẩn cấp thiên tai lên mức cao nhất. Trong khi đó, thành phố Trùng Khánh tiếp tục hứng chịu đợt mưa lớn, khiến mực nước tại bốn con sông vượt mức cảnh báo nguy hiểm.

* Cùng ngày, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, mưa lớn tiếp tục trút xuống các khu vực miền tây và đông, đồng thời cảnh báo nguy cơ sạt lở đất ở một loạt tỉnh miền trung nước này. Đợt mưa này diễn ra trong khi người dân vẫn đang phải khắc phục hậu quả mưa lũ lịch sử hồi đầu tháng 7, khiến hàng chục người chết, hàng nghìn nhà sập và nhiều người vẫn chưa thể trở về nhà.

* Ngày 27-7, giới chức Ma-lai-xi-a cho biết đã tìm thấy 26 người tị nạn Rô-hinh-gia trước đó được cho mất tích khi thuyền chở họ gặp nạn ngoài khơi Ma-lai-xi-a, gần Thái-lan. Những người này được phát hiện tại một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Lang-ca-uy, được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi chuyển giao cho cơ quan chức năng về di trú.

* Trong khi đó, tại Y-ê-men, mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua gây ngập lụt và lở đất, làm hư hại nhiều công trình kiến trúc và di sản văn hóa. Giới chức Y-ê-men kêu gọi các nguồn đầu tư, giúp khôi phục và duy trì các di tích, nhất là khu phố cổ tại thủ đô Xa-na.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com