Nga sẽ đăng ký hai loại vaccine ngừa COVID-19 vào tháng tám

07:06, 15/06/2020

Phát biểu tại cuộc họp báo của Chính phủ ngày 13-6, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, theo kế hoạch, vào tháng 8 tới, Nga sẽ chính thức đăng ký hai loại vaccine ngừa COVID-19.

Nga có thể sản xuất hàng loạt vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 9 tới (Nguồn: Cổng thông tin Thị trưởng và chính quyền Moscow)
Nga có thể sản xuất hàng loạt vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 9 tới (Nguồn: Cổng thông tin Thị trưởng và chính quyền Moscow)

Theo Phó Thủ tướng Golikova, trong suốt thời gian qua, công tác nghiên cứu điều chế vaccine ngừa COVID-19 tại Nga đã được đẩy mạnh, với hai đầu tầu nghiên cứu là Viện nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học quốc gia mang tên Gamalei và Trung tâm nghiên cứu virus sinh học và công nghệ sinh học quốc gia (Vector). Được biết, công tác này đã đến giai đoạn thử nghiệm lâm sàng ở người. Từ đầu tháng sáu, hai viện này bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng và quá trình thử nghiệm sẽ kéo dài trong ba tháng. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, vaccine được đăng ký chính thức, thì ngay trong tháng chín năm nay, Nga sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt vaccine ngừa COVID-19.

Cảnh sát Anh áp đặt giới nghiêm trước gia tăng xung đột biểu tình tại trung tâm London

Cảnh sát Thủ đô London (Anh) đã phải tuyên bố áp đặt giới nghiêm, cấm tụ tập biểu tình tại trung tâm thủ đô từ 17 giờ ngày 13-6 (giờ địa phương) để ngăn chặn xảy ra hỗn loạn giữa nhóm biểu tình thuộc phe cực hữu “muốn bảo vệ các tượng đài lịch sử” và nhóm biểu tình ủng hộ phong trào Black Lives Matter, trong đó có những đối tượng quá khích đòi dỡ bỏ tượng các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Anh vì cho rằng những nhân vật này có tư tưởng phân biệt chủng tộc, hoặc tham gia buôn bán người nô lệ da đen.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel đã lên tiếng chỉ trích những hành động quá khích và khẳng định bất cứ kẻ nào gây ra hành động phá hoại hoặc bạo lực sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm minh, đồng thời nêu rõ “tấn công cảnh sát là điều không thể chấp nhận được”. Trước làn sóng phản đối việc để tượng một số nhân vật lịch sử gây tranh cãi liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc, có ý kiến cho rằng có thể sẽ phải di chuyển một số tượng vào để trưng bày trong bảo tàng thay vì để ở nơi công cộng như hiện nay. Phản ứng hành động của một số đối tượng quá khích vẽ sơn lên tượng cố Thủ tướng Churchill, Thủ tướng Anh đương nhiệm Boris Johnson đã lên tiếng cho rằng, tuy Churchill có một số ý kiến “không thể chấp nhận đối với chúng ta hiện nay”, nhưng ông là một vị anh hùng dân tộc, đã cứu nước Anh khỏi “kẻ bạo chúa phát xít và phân biệt chủng tộc”./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com