Đàm phán Nga - Mỹ về kiểm soát vũ khí

08:06, 24/06/2020

Reuters đưa tin, cuộc đàm phán Nga - Mỹ về kiểm soát vũ khí được khởi động ngày 22-6, tại Thủ đô Vienna của Áo. Thứ trưởng Ngoại giao Nga S.Ryabkov và Đặc phái viên Tổng thống Mỹ M.Bi-linh-xli dẫn đầu các đoàn đàm phán hai nước. Phát biểu ý kiến với báo giới, đại diện Mỹ cho biết, nội dung đối thoại chính là các cơ chế kiểm soát vũ khí quốc tế, trong đó có Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START) giữa Mỹ và Nga.

Trả lời phỏng vấn TASS trước thềm cuộc đàm phán Nga - Mỹ tại Vienna, Đại sứ Nga tại Mỹ A.Antonov nhắc lại quan điểm của Nga rằng, với vai trò là Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cả Nga và Mỹ đều có trách nhiệm đặc biệt đối với hòa bình, an ninh quốc tế, cũng như ổn định chiến lược toàn cầu.

Iran: Viện trợ Venezuela

Hãng tin Refinitiv Eikon cho biết, tàu Golsan thuộc sở hữu của Công ty Hàng hải Mosakhar Darya Shipping đã đi vào lãnh hải của Venezuela, mang theo hàng viện trợ của Iran gồm lương thực và thực phẩm, giúp quốc gia Nam Mỹ vượt qua khó khăn do dịch COVID-19. Tàu này rời cảng Bandar Abbas ở Iran hôm 15-5. Đây là tàu viện trợ thứ 6 của Iran tới Venezuela, trong bối cảnh Mỹ áp đặt trừng phạt chống Venezuela và Iran.

Hàn Quốc giám sát tình hình trên bán đảo Triều Tiên

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 22-6 ra tuyên bố nhắc lại rằng, thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự mới nhất giữa hai miền Triều Tiên nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ quân sự đột ngột và trực tiếp. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, không phát hiện động thái bất thường nào liên quan chương trình hạt nhân của Triều Tiên, song Hàn Quốc duy trì hoạt động giám sát chặt chẽ./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com