Kêu gọi Trung Quốc và Ấn Ðộ kiềm chế

07:06, 19/06/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 17-6, người phát ngôn Liên hợp quốc (LHQ) P.Hác nhấn mạnh, LHQ quan ngại về các cuộc đụng độ gây thương vong tại biên giới Trung Quốc - Ấn Ðộ. Tổng Thư ký LHQ A.Gu-tê-rét đã liên lạc với các bên liên quan; kêu gọi Bắc Kinh và Niu Ðê-li đối thoại giảm căng thẳng.

★ Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Ấn Ðộ X.Giai-san-ca có cuộc điện đàm, thảo luận việc giảm căng thẳng giữa hai nước. Hai bên nhất trí giải quyết công bằng các vấn đề tại thung lũng Gan-oan và duy trì hòa bình ở khu vực biên giới theo thỏa thuận đạt được giữa hai nước.

★ Trong khi đó, truyền thông Ấn Ðộ cho biết, các cuộc đàm phán giữa các chỉ huy quân sự nước này và Trung Quốc, tìm cách giảm căng thẳng ở biên giới, tiếp tục được tổ chức trong những ngày tới. Trước đó, cuộc đàm phán giữa đại diện quân sự hai nước chưa có kết quả đột phá.

★ Nga kêu gọi Ấn Ðộ và Trung Quốc có động thái làm dịu tình hình biên giới hai nước, bảo đảm hòa bình trong khu vực. TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga M.Da-kha-rô-va khẳng định, Nga đang theo sát tình hình thực địa trên biên giới Ấn Ðộ - Trung Quốc và hy vọng Niu Ðê-li và Bắc Kinh giải quyết căng thẳng bằng các cơ chế đối thoại.

★ Người phát ngôn Nhà trắng Mác Ê-na-ni cho biết, chính quyền Mỹ theo dõi sát tình hình tại biên giới Trung Quốc và Ấn Ðộ. Tổng thống Ð.Trăm hiện không có kế hoạch chính thức nào về việc làm trung gian hòa giải căng thẳng giữa Ấn Ðộ và Trung Quốc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com