Séc mở lại hầu hết các cửa khẩu biên giới từ 26-5

07:05, 21/05/2020

Do tình hình dịch bệnh đã có những dấu hiệu tích cực, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Jan Hamacek cho biết Chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp nới lỏng các lệnh hạn chế ở khu vực biên giới từ 26-5. Hầu hết các cửa khẩu tại khu vực biên giới sẽ được mở cửa trở lại, việc kiểm tra dịch tễ tại các khu vực này cũng được thực hiện ngẫu nhiên thay cho việc kiểm tra bắt buộc hiện nay; yêu cầu công dân có kết luận âm tính với SARS-CoV-2 vẫn sẽ được duy trì trong thời gian tới.

Theo kế hoạch trước đó, Chính phủ Séc sẽ mở cửa biên giới từ 13-6, Phó Thủ tướng cho biết việc mở cửa biên giới với Áo sẽ thực hiện đúng kế hoạch trong tháng 6 tới. Điều này có nghĩa là công dân hai quốc gia sẽ không phải thực hiện các xét nghiệm hay cung cấp giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 khi đi qua biên giới hai nước. Ngoài ra, từ ngày 25-5 học sinh tiểu học được phép đến trường với điều kiện các lớp phải có dưới 15 học sinh đồng thời đảm bảo yêu cầu về y tế và giãn cách xã hội. Với các cấp học khác được khuyến khích học từ xa, việc đăng ký đến trường sẽ được thực hiện vào sáng thứ hai hàng tuần tuy nhiên không bắt buộc.

Thái Lan mở 2 cửa khẩu biên giới với Campuchia để hỗ trợ y tế khẩn cấp

Theo đó, phía Thái Lan sẽ cho phép người dân tỉnh Oddar Meanchay của Campuchia nếu cần thuốc men và điều trị khẩn cấp có thể qua biên giới sang Thái Lan, song không áp dụng đối với những bệnh nhân có triệu chứng mắc COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 20-5, Tỉnh trưởng tỉnh Oddar Meanchay Pen Kosal cho biết cuộc hội đàm về hợp tác biên giới phòng chống COVID-19 đang diễn ra giữa các quan chức tỉnh này với những người đồng cấp hai tỉnh Surin và Sisaket của Thái Lan. Hai bên nhất trí cùng bàn bạc để tăng cường các biện pháp phòng dịch ở biên giới, đồng thời thảo luận về hợp tác cho phép buôn bán và vận chuyển hàng hóa qua lại.

Đầu tuần này, phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng Y tế Thế giới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) theo hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng đã thông báo về thành công của nước này trong việc ngăn chặn dịch COVID-19. Theo đó, hơn một tháng trở lại đây Campuchia không phát hiện thêm ca nhiễm mới và tất cả 122 bệnh nhân COVID-19 đã bình phục. Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan ngày 20-5 chỉ ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 tại khu cách ly dành cho công dân hồi hương, trong khi có thêm nhiều bệnh nhân được xuất viện trong 24 giờ qua. Như vậy, tính đến ngày 20-5, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 3.034 ca mắc COVID-19, trong đó có 56 ca tử vong. Hiện quốc gia Đông Nam Á này chỉ còn 90 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện, trong khi 2.888 bệnh nhân đã được xuất viện, đạt tỷ lệ bình phục 96,27%./.

Theo vov.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com