Hơn 300 nghìn người ở Mỹ sẽ được thử kháng thể chống COVID-19

07:05, 20/05/2020

 Các nghiên cứu kháng thể được coi là một biện pháp quan trọng nhằm hiểu rõ hơn về phạm vi lây lan của virus gây bệnh COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết sẽ thử kháng thể đối với 325 nghìn người trên cả nước nhằm nghiên cứu cách thức lây nhiễm của virus SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết kế hoạch này sẽ bắt đầu được triển khai vào năm tới. Dự kiến bắt đầu từ tháng 6, kế hoạch này sẽ thử mẫu máu của người dân ở 25 khu vực đô thị nhằm phát hiện kháng thể được tạo ra trong quá trình hệ miễn dịch chống lại virus SARS-CoV-2. Phát ngôn viên của CDC, Kristen Nordlund cho biết cho biết cơ quan này sẽ dần mở rộng phạm vi và khung thời gian xét nghiệm cũng như thu thập mẫu máu trong vòng 18 tháng để nghiên cứu tiến triển của kháng thể theo thời gian. 

Các nghiên cứu kháng thể được coi là một biện pháp quan trọng nhằm hiểu rõ hơn về phạm vi lây lan của virus cũng như giúp đưa ra các quyết định áp đặt các hạn chế cần thiết nhằm kiểm soát sự lây lan của virus.

Hàn Quốc: Ưu tiên ASEAN trong kế hoạch tài chính

Theo TTXVN và tin nước ngoài, Ủy ban Dịch vụ tài chính (FSC) của Hàn Quốc cho biết, việc mở rộng hoạt động ở các nước ASEAN là một trong ba chiến lược chính để thực hiện kế hoạch đưa nước này trở thành trung tâm tài chính quốc tế vào năm 2022.

Đây là lần đầu Hàn Quốc nhấn mạnh ASEAN trong kế hoạch nêu trên. Thông cáo báo chí của FSC khẳng định, trong số 27 chi nhánh nước ngoài mà các công ty tài chính Hàn Quốc thành lập năm 2019, có 13 chi nhánh được đặt tại các quốc gia thành viên ASEAN, như Việt Nam, In-đô-nê-xi-a và Xin-ga-po.

Các nước HĐBA ủng hộ giải pháp chính trị cho tình hình tại Syria

Các nước Hội đồng Bảo an bày tỏ ủng hộ đối với giải pháp chính trị cho tình hình tại Syria, kêu gọi các bên tiếp tục duy trì tình hình an ninh ổn định, tiếp tục duy trì trao đổi và hợp tác để sẵn sàng trở lại bàn đàm phán trong khuôn khổ Uỷ ban Hiến pháp, khi tình hình COVID-19 cho phép.

Trong khi một số nước lo ngại về một số biện pháp cấm vận đơn phương có thể làm giảm khả năng ứng phó COVID-19 của Syria, các nước EU và Anh khẳng định các biện pháp cấm vận luôn có ngoại lệ về nhân đạo để không ảnh hưởng tới người dân.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, bày tỏ hy vọng tình hình ổn định trong giai đoạn hiện nay sẽ tạo đà cho tiến trình chính trị và cuộc chiến chống COVID-19 tại Syria. Trong bối cảnh vẫn còn  các vụ việc bất ổn an ninh tại Tây Bắc Syria, cùng với việc gia tăng hoạt động của một số nhóm khủng bố, Đại sứ kêu gọi các bên hưởng ứng lời kêu gọi ngừng bắn của Tổng Thư ký.

Đại sứ cho rằng Hội đồng Bảo an cần có sự thống nhất trong ủng hộ giải pháp chính trị tại Syria cũng như trong hỗ trợ người dân Syria trong giai đoạn khó khăn hiện nay./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com