Kêu gọi cam kết phục hồi kinh tế bền vững

07:05, 21/05/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 19-5, tổng cộng 155 công ty trên toàn cầu với tổng giá trị vốn hóa trên thị trường hơn 2.400 tỷ USD, đã kêu gọi chính phủ các nước trên thế giới gắn các chương trình hỗ trợ kinh tế khắc phục tác động của dịch Covid-19 và các nỗ lực phục hồi sau dịch với nghiên cứu khoa học về khí hậu.

Học sinh ở Xơ-un, Hàn Quốc, trở lại trường sau thời gian giãn cách.
Học sinh ở Xơ-un, Hàn Quốc, trở lại trường sau thời gian giãn cách.

Các công ty nêu trên đã ký vào một tuyên bố, trong đó kêu gọi xây dựng các chính sách lâu dài, bền vững để đối phó các cú sốc trong tương lai.

* Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu tạo ra 1,56 triệu việc làm trong lĩnh vực công sau khi tỷ lệ thất nghiệp ở nước này tăng ở mức cao nhất trong 21 năm qua do dịch Covid-19. Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chi khoản ngân sách bổ sung thứ ba trị giá 3.500 tỷ uôn (2,8 tỷ USD) nhằm tạo ra khoảng 550.000 việc làm trong các doanh nghiệp nhà nước.

* Tại I-ta-li-a, mặc dù bắt đầu khôi phục hoạt động sau thời gian dài phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường kinh doanh vẫn ảm đạm. Tổng Liên đoàn doanh nghiệp và lao động I-ta-li-a cho biết, sau hai ngày gỡ bỏ lệnh phong tỏa, đã có khoảng từ 50% đến 60% chợ dân sinh trên cả nước hoạt động.

* Tại Ca-na-đa, hàng nghìn sinh viên vừa tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng đang đối mặt với thị trường lao động bị đánh giá là ở thời điểm khó khăn nhất trong nhiều thế hệ, khi chỉ một số ít doanh nghiệp bắt đầu khôi phục hoạt động sau thời gian đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Giới trẻ Ca-na-đa cũng đang phải đối mặt nguy cơ cao bị sa thải. Theo Cơ quan thống kê Ca-na-đa, trong tháng 3 vừa qua, nền kinh tế nước này đã để mất hơn một triệu việc làm, GDP giảm 9% trong tháng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com