Pháp điều tra "khủng bố" sau vụ tấn công bằng dao làm hai người chết

08:04, 06/04/2020

Viện Công tố quốc gia chống khủng bố của Pháp (PNAT) đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công bằng dao, làm hai người thiệt mạng và năm người bị thương, xảy ra tại thành phố Romans-sur-Isère thuộc vùng Auvergne-Rhône-Alpes ở đông nam nước Pháp vào sáng ngày 4-4.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Le Monde - AP.
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Le Monde - AP.

Cảnh sát Pháp cho biết, một người đàn ông nhập cư gốc Sudan, sinh năm 1987, được nhận quy chế tị nạn tại Pháp từ năm 2017, đã dùng dao đâm chết hai người và gây thương tích cho năm người khác, trong đó có ba người bị thương nặng. Thủ phạm đã bị lực lượng cảnh sát bắt tại chỗ và bị buộc tội "giết người liên quan đến hành động khủng bố."

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng khi đối tượng dùng dao đâm trọng thương ba người trong một cửa hàng bán báo và thuốc lá, trước khi bỏ đi và vứt lại hung khí. Sau đó, người này lao vào một cửa hàng thịt, cướp một chiếc dao khác và đâm tiếp một khách hàng tại đây. Trong quá trình di chuyển vào trung tâm thành phố, thủ phạm tiếp tục tấn công thêm một số người khác trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy hung thủ hét vang "Thánh Allah vĩ đại." Khi bị cảnh sát bắt giữ, người này không hề chống cự mà chỉ quỳ gối và cầu nguyện bằng tiếng Arab. Theo báo chí Pháp, trong quá trình khám xét nhà của thủ phạm, lực lượng điều tra đã thu giữ "nhiều tài liệu viết tay liên quan đến tôn giáo, trong đó những phàn nàn về việc sống trong một đất nước không đức tin."

Hiện cảnh sát đang tạm giữ thủ phạm và hai người đàn ông khác cũng mang quốc tịch Sudan gồm một người quen và một người sống cùng nhà với thủ phạm.

Sau khi xảy ra vụ tấn công, Bộ trưởng Nội vụ đã đến hiện trường và cho biết, Viện Công tố quốc gia chống khủng bố đang điều tra về động cơ của thủ phạm, hành động một mình hay cùng các thành viên khác của một nhóm khủng bố.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com