Ô-xtrây-li-a bổ sung gói cứu trợ kinh tế gần 40 tỷ USD

08:03, 24/03/2020

Theo Roi-tơ, ngày 22-3, Chính phủ Ô-xtrây-li-a thông báo bổ sung thêm một gói hỗ trợ tài chính mới trị giá 66,4 tỷ AUD (tương đương 38,5 tỷ USD) cho các doanh nghiệp và người lao động, nhằm vượt qua ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Gói tài chính lần này tập trung chủ yếu vào việc giúp các doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức phi lợi nhuận, thông qua chính sách hoàn thuế thu nhập, hỗ trợ trả lương cho người lao động, vay tiền mặt lãi suất thấp, không cần thế chấp và không phải trả nợ trong sáu tháng đầu… Gói hỗ trợ này cũng dự kiến bao gồm chi trả thu nhập cho những người mất việc, những người bị sa thải do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Chưa đầy mười ngày trước đó, Chính phủ Ô-xtrây-li-a công bố gói kích cầu đầu tiên trị giá 17,6 tỷ AUD (tương đương 10,2 tỷ USD). Ngày 22-3, Bộ trưởng Tài chính Ô-xtrây-li-a M.Cô-man cho biết, Chính phủ đang xem xét bổ sung gói tài chính thứ ba, nếu cần thiết. Ông cho biết, với những biện pháp hỗ trợ này, Chính phủ Ô-xtrây-li-a kỳ vọng sẽ giúp khoảng 690 nghìn doanh nghiệp nhỏ, sử dụng tới hơn 7,8 triệu lao động, cùng 30 nghìn tổ chức phi lợi nhuận đứng vững trước “sóng gió” dịch COVID-19.

Ấn Độ phong tỏa hoàn toàn thủ đô và hàng chục địa phương khác

Thủ hiến Arvind Kejriwal ngày 22-3 đã công bố lệnh phong tỏa vùng lãnh thổ Thủ đô Delhi của Ấn Độ, bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 23-3 cho đến đêm 31-3 (theo giờ địa phương). Động thái này diễn ra sau khi Ấn Độ thực hiện lệnh giới nghiêm toàn dân tự nguyện chưa từng có tiền lệ trong cùng ngày theo lời kêu gọi của Thủ tướng Narendra Modi nhằm góp phần ngăn chặn dịch bệnh COVID-19. Theo ông Kejriwal, trong thời gian phong tỏa, sẽ không có bất cứ phương tiện giao thông công cộng, taxi, ô tô và xe tuk tuk nào được phép hoạt động, ngoại trừ 25% tổng số chuyến xe buýt của Công ty vận tải Delhi (DTC) để đáp ứng những dịch vụ thiết yếu. Các cửa hàng, dịch vụ thương mại, khu chợ mở hàng tuần và biên giới sẽ bị phong tỏa (trừ các mặt hàng thiết yếu). Tất cả dịch vụ xe buýt, tàu điện ngầm và tàu chở khách liên bang cũng sẽ bị đình chỉ, trong khi các chuyến bay nội địa và quốc tế, các hoạt động xây dựng và địa điểm tôn giáo sẽ bị đóng cửa tại thủ đô. Điều 144 trong Bộ luật Tố tụng Hình sự, cấm tụ tập từ 4 người trở lên, sẽ được áp đặt tại Delhi từ 21 giờ ngày 22-3 đến nửa đêm 31-3./.

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com