Mỹ: Điều chỉnh kế hoạch tập trận tại châu Âu

08:03, 19/03/2020

Do sự lây lan của dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh Mỹ tại châu Âu và quân đội Mỹ đang điều chỉnh kế hoạch tập trận chung quy mô lớn mang tên “Người bảo vệ 2020” dự kiến diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 tới tại châu Âu. Thông cáo của quân đội Mỹ nêu rõ: “Kể từ ngày 13-3 đã dừng tất cả các hoạt động huy động, vận chuyển nhân sự và thiết bị từ Mỹ sang châu Âu. Sức khỏe, an toàn và sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội, người dân và các thành viên gia đình là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi”. Tuần trước, các nhà tổ chức cuộc tập trận cũng thông báo sẽ giảm số lượng binh sĩ tham gia cuộc tập trận nêu trên. Cuộc tập trận “Người bảo vệ 2020” ban đầu dự kiến sẽ có khoảng 37 nghìn binh sĩ từ 18 quốc gia tham gia với các hoạt động được lên kế hoạch ở 10 quốc gia, trong đó khoảng 20 nghìn là binh sĩ Mỹ.

Nhóm binh sĩ Mỹ tham gia tập trận xuất phát từ sân bay quân sự Hunter nằm ở Savannah, bang Georgia ngày 21/2. Ảnh minh họa: Lữ đoàn Spartan
Nhóm binh sĩ Mỹ tham gia tập trận xuất phát từ sân bay quân sự Hunter nằm ở Savannah, bang Georgia ngày 21/2. Ảnh minh họa: Lữ đoàn Spartan

Malaysia: Hoãn một loạt hội nghị của APEC

Ngày 17-3, Malaysia thông báo, một loạt hội nghị của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), dự kiến diễn ra tháng 4 tới, sẽ hoãn đến tháng 6 năm nay, do những lo ngại liên quan dịch COVID-19.

Theo thông báo của Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia, hội nghị quan chức cấp cao APEC và các hội nghị liên quan sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 26-6 và Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6. Malaysia khẳng định, quyết định nêu trên nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các phái đoàn APEC./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com