Đức: Thủ tướng phát thông điệp toàn quốc

08:03, 23/03/2020

Trong thông điệp phát trực tiếp toàn quốc lần đầu, Thủ tướng Đức A.Merkel mô tả, cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra là thách thức lớn nhất đối với nước Đức kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai. Đánh giá tình hình hiện nay rất nghiêm trọng, Thủ tướng kêu gọi toàn thể người dân Đức tuyệt đối tuân thủ các quy định và những hạn chế mà chính quyền liên bang và các bang đưa ra, nhằm giảm tất cả những gì có thể gây nguy hiểm cho mọi người ở Đức.

Hành khách đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại sân bay Franz-Josef-Strauss ở Munich, Đức ngày 17/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Hành khách đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại sân bay Franz-Josef-Strauss ở Munich, Đức ngày 17/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Chuyên gia kinh tế Đức S.Steffen cảnh báo, đại dịch COVID-19 đang “tiến công” toàn bộ khu vực đồng ơ-rô, do đó, khối này cần bảo đảm xác định được các công cụ cần thiết ở cấp độ khu vực để giảm những tác động về kinh tế. Chuyên gia này nhận định, gói kích thích kinh tế trị giá 120 tỷ ơ-rô được ECB công bố là một bước tiến quan trọng.

Canada: Hàng nghìn người mất việc làm

Trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 không ngừng gia tăng tại Canada, nhiều doanh nghiệp tại nước này đã sa thải hàng nghìn nhân viên, ghi dấu đợt cắt giảm việc làm quy mô lớn đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Hãng Fiat Chrysler Automobiles quyết định giảm 8.900 việc làm tại Canada, trong khi Tập đoàn Cirque du Soleil Entertainment Group cho nghỉ việc tạm thời gần như toàn bộ nhân lực, gồm 4.679 người. Hãng hàng không Sunwing Airlines Inc. dừng các chuyến bay sau ngày 23-3 và sa thải 470 phi công. Air Canada, hãng hàng không lớn nhất Canada tạm thời cho hơn 5.100 nhân viên nghỉ việc./.

Theo baotintuc.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com