Hàn Quốc: Mong muốn thúc đẩy hợp tác liên Triều

08:02, 11/02/2020

Theo tin nước ngoài và TTXVN, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Dâng-chun ngày 9-2 khẳng định sự cần thiết phải thúc đẩy hợp tác liên Triều về đường sắt, đường bộ, du lịch và mở rộng trao đổi xuyên biên giới trong Khu phi quân sự và các khu vực khác.

Thị trưởng thành phố Seoul, Park Won-soon. Ảnh: Eco-Business.com
Thị trưởng thành phố Seoul, Park Won-soon. Ảnh: Eco-Business.com

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Xơ-un đang tìm cách tăng cường trao đổi liên Triều nhằm cải thiện quan hệ hai miền và tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Oa-sinh-tơn và Bình Nhưỡng. Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc cũng nhắc lại quyết tâm của Chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy việc đồng tổ chức Thế vận hội mùa hè năm 2032 với Triều Tiên.

Li-bi: LHQ ủng hộ AU giúp giải quyết khủng hoảng

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rét đã bày tỏ ủng hộ Liên minh châu Phi (AU) trong vai trò trung gian hòa giải cho cuộc khủng hoảng tại Li-bi. Phát biểu trước thềm Hội nghị cấp cao hàng năm của AU, Tổng Thư ký LHQ cho rằng cần phải phối hợp với AU trong tìm kiếm giải pháp cho vấn đề Li-bi. Ông A.Gu-tê-rét cũng hoan nghênh AU đã tổ chức thành công một diễn đàn hòa giải Li-bi hồi tháng trước.

I-ran: Vô hiệu hóa cuộc tiến công mạng lớn

Nhà chức trách I-ran đã vô hiệu hóa thành công một vụ tiến công từ chối dịch vụ (DDoS) “cường độ mạnh” nhằm vào các dịch vụ viễn thông của nước này. Theo Bộ Truyền thông I-ran, vụ tiến công mạng đã làm ảnh hưởng đến một số nhà cung cấp dịch vụ của nước này, trong đó có hai nhà khai thác di động lớn, khiến các khách hàng gặp khó khăn trong kết nối mạng. I-ran đã ngay lập tức sử dụng Công nghệ Bảo vệ Thông tin, còn gọi là DEJFA, để đối phó với vụ tiến công này./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com