Thổ Nhĩ Kỳ tăng quân tiếp viện tới Xy-ri

08:02, 11/02/2020

Roi-tơ dẫn nguồn giới chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã cử số lượng lớn quân tiếp viện tới khu vực tây bắc tỉnh Ít-líp của Xy-ri, sẵn sàng ngăn chặn các đợt tiến công của các lực lượng ủng hộ chính quyền Ða-mát.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Xy-ri (SOHR), tuần qua khoảng 1.240 phương tiện quân sự và 5.000 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên giới tiến vào Ít-líp. Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ H.A-ca cảnh báo, An-ca sẽ "hành động" nếu các lực lượng chính phủ Xy-ri không rút khỏi Ít-líp vào cuối tháng 2 tới.

★ Các lực lượng vũ trang Xy-ri tuyên bố đến nay đã giành lại hơn 600 km2 lãnh thổ, trong chiến dịch kiểm soát các thành trì của phiến quân tại Ít-líp và vùng nông thôn A-lép-pô. Theo SOHR, các lực lượng Chính phủ Xy-ri chiếm được gần như toàn bộ đường cao tốc M5, tuyến đường chính bắc - nam của Xy-ri, nối thủ đô Ða-mát với A-lép-pô.

★ Giáo hoàng Phan-xít ngày 9-2 kêu gọi các bên tại Xy-ri tôn trọng luật nhân đạo tại Ít-líp. Giáo hoàng bày tỏ quan ngại sâu sắc về điều kiện sống của người dân, nhất là phụ nữ và trẻ em, phải trốn chạy khỏi sự leo thang xung đột.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com