Trung Quốc sẽ chia sẻ thông tin chủng virus corona mới với WHO

08:01, 13/01/2020

Tân Hoa Xã dẫn thông cáo từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 11-1 chính thức thông báo, Trung Quốc sẽ chia sẻ với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông tin về chuỗi gene của chủng virus corona mới được phát hiện ở các trường hợp viêm phổi lạ tại thành phố Vũ Hán để bảo đảm cho an ninh y tế toàn cầu.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chính thức thông báo sẽ chia sẻ thông tin về chủng virus corona mới với WHO (Ảnh: XINHUA)
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chính thức thông báo sẽ chia sẻ thông tin về chủng virus corona mới với WHO (Ảnh: XINHUA)

Thông tin này được Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc đưa ra sau khi nước này xác nhận một trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm bệnh viêm phổi lạ vào ngày 11-1, trong khi bảy trường hợp khác vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết, các kết quả xét nghiệm cho thấy tính đến ngày 10-1 đã ghi nhận 41/59 trường hợp nhiễm viêm phổi lạ có chủng virus corona mới, trong đó một người đã tử vong, hai người được xuất viện, những người còn lại trong tình trạng ổn định.

Hiện Sở Y tế thành phố Vũ Hán đang tập trung chữa bệnh cho các trường hợp nguy kịch cũng như giám sát chặt chẽ 739 người đã tiếp xúc với những người nhiễm bệnh, trong đó có 419 bác sĩ và nhân viên y tế.

Bác sĩ Wang Guangfa, thành viên của nhóm chuyên gia y tế quốc gia đối phó với dịch bệnh này cho biết, tình trạng và tình hình dịch bệnh hiện đã có thể kiểm soát được. Bác sĩ Wang cho biết thêm, tỷ lệ các trường hợp mắc bệnh viêm phổi lạ tương tự như tỷ lệ các ca nhiễm viêm phổi thông thường khác.

Hôm 5-1, thành phố Vũ Hán đã thông báo 59 ca nhiễm bệnh viêm phổi lạ chưa từng được biết tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com