Thổ Nhĩ Kỳ: Triển khai quân tại Li-bi

08:01, 08/01/2020

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R.Éc-đô-gan cho biết, binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu được triển khai tới Li-bi. Theo ông, mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Li-bi không phải tham chiến, mà là “ủng hộ chính phủ hợp pháp và tránh một thảm kịch nhân đạo”. Trước đó, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua một dự luật cho phép Chính phủ được điều quân tới Li-bi nhằm mục đích hỗ trợ Chính phủ được Liên hợp quốc công nhận ở Tơ-ri-pô-li.

Gioóc-đa-ni: Phản đối nhập khẩu khí đốt từ I-xra-en

Hàng trăm người dân tại Thủ đô Am-man của Gioóc-đa-ni đã xuống đường phản đối Chính phủ ký thỏa thuận nhập khẩu khí thiên nhiên từ I-xra-en, động thái vốn được xem là bình thường hóa quan hệ với nhà nước Do thái. Các cuộc biểu tình diễn ra một tuần sau khi Bộ trưởng Năng lượng I-xra-en Y.Xtây-nít tuyên bố mỏ khí tự nhiên Lê-vi-a-than mới đi vào khai thác của I-xra-en hiện đang cung cấp khí đốt cho Gioóc-đa-ni. Trên thực tế, trong hai năm qua, I-xra-en đã xuất khẩu khí đốt khai thác từ mỏ Ta-ma nội địa cho các Cty tư nhân của Gioóc-đa-ni.

Chi-lê: Xoa dịu người biểu tình

Tổng thống Chi-lê X.Pi-nhê-ra đã công bố một dự luật nhằm cải thiện hệ thống y tế công, với triển vọng mang lại lợi ích cho khoảng 14,5 triệu người đang phụ thuộc vào dịch vụ công và ba triệu người sử dụng dịch vụ y tế tư nhân. Đây được xem là biện pháp mới nhất của Chính phủ Chi-lê trong nỗ lực nhằm xoa dịu người biểu tình. Tổng thống X.Pi-nhê-ra cũng kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật này. Cải thiện y tế công là một trong những yêu cầu của người biểu tình trong làn sóng biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt tăng cao và các dịch vụ công nghèo nàn thời gian qua tại Chi-lê./.

 Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com