Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở Pu-éc-tô Ri-cô

08:01, 10/01/2020

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 8-1, Nhà trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp đối với vùng lãnh thổ hải ngoại Pu-éc-tô Ri-cô, sau loạt trận động đất làm rung chuyển hòn đảo này. Nhà trắng đã chỉ thị hỗ trợ cấp liên bang nhằm giúp Pu-éc-tô Ri-cô đối phó và khắc phục hậu quả của các trận động đất vừa qua. Tổng thống Đ.Trăm cũng giao Bộ An ninh nội địa và Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động cứu trợ. Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp nêu trên sau khi Pu-éc-tô Ri-cô hứng chịu loạt trận động đất làm ít nhất một người chết và nhiều tòa nhà hư hỏng.

Hiện trường vụ động đất tại Pu-éc-tô Ri-cô.
Hiện trường vụ động đất tại Pu-éc-tô Ri-cô.

* Ngày 8-1, Tổ chức Hàng không dân dụng I-ran công bố báo cáo điều tra sơ bộ cho thấy, chiếc Boeing 737-800 chở khách của Hãng hàng không quốc tế U-crai-na đã bốc cháy ngay trước khi rơi xuống vùng tây nam thủ đô Tê-hê-ran của I-ran, làm toàn bộ 176 người trên máy bay chết. Báo cáo cũng cho biết, máy bay đã gặp vấn đề kỹ thuật ngay sau khi cất cánh và bắt đầu quay lại sân bay trước khi rơi.

Vụ máy bay Boeing 737-800 gặp nạn ở I-ran khiến giá cổ phiếu của Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ giảm trong phiên giao dịch ngày 9-1 (giờ Việt Nam). Theo đó, giá cổ phiếu Boeing trên sàn giao dịch Niu Oóc giảm 1,42%, xuống còn 332,6 USD/cổ phiếu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com