Nga cảnh báo về hợp tác với NATO

06:12, 11/12/2019

Truyền thông Nga và TTXVN dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga X.Sôi-gu nhận định, mối quan hệ giữa Mát-xcơ-va và NATO “xấu đi từng ngày”. Bình luận trên kênh truyền hình Rossiya-1, Bộ trưởng Sôi-gu cho biết, việc nhiều đối tác trong NATO rút khỏi các thỏa thuận, như một cách đồng hành với Mỹ, khiến không gian hợp tác an ninh giữa Nga và NATO ngày càng bị thu hẹp.

Trong khi đó, Tổng Thư ký NATO G.Xtôn-ten-bớc cho rằng, Mỹ vẫn duy trì các cam kết với liên minh quân sự xuyên Ðại Tây Dương. Ðánh giá này dựa trên những phát biểu của Tổng thống Ð.Trăm tại các cuộc gặp các đồng minh nhân dịp Hội nghị cấp cao NATO vừa qua tại Luân Ðôn (Anh). Ông Xtôn-ten-bớc cũng cho biết, NATO vẫn nhận được sự ủng hộ lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ.

Bỉ: Tuần hành vì khí hậu

Khoảng 2.400 người tham gia cuộc tuần hành hòa bình ngày 8-12, ở trung tâm Thủ đô Brúc-xen của Bỉ. Liên minh Khí hậu của Bỉ cho biết, mục đích của cuộc tuần hành là kêu gọi chính phủ đẩy mạnh hành động, cũng như phối hợp với các tổ chức và người dân trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Cuộc tuần hành diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo các nước đang tham dự Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 25) tại Thủ đô Ma-đrít của Tây Ban Nha./.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com