Tổng thống Nga khai trương tuyến đường bộ cao tốc

08:11, 29/11/2019

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27-11 đã khai trương tuyến đường bộ cao tốc thu phí M-11 nối Thủ đô Moskva với thủ đô phương Bắc của Nga St Petersburg.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khai trương tuyến đường cao tốc Moskva–St. Petersburg. (Nguồn: Jordan Times)
Tổng thống Nga Vladimir Putin khai trương tuyến đường cao tốc Moskva–St. Petersburg. (Nguồn: Jordan Times)

Con đường mới, dài 669km, chạy song song với tuyến đường bộ M10 hiện có. Vận tốc cho phép ô tô chạy trên tuyến đường này là từ 110-130 km/giờ tùy từng đoạn. Với vận tốc như vậy, theo công ty quản lý “Avtodor”, thời gian di chuyển trung bình bằng ô tô từ Moskva đến St. Petersburg là khoảng 5 giờ 30 phút. Tuy nhiên những lái xe đã đi thử các đoạn trên tuyến đường này cho rằng thời gian di chuyển phải 7 giờ song đây vẫn là một con số ấn tượng nếu so với 10 giờ di chuyển trên xa lộ M10 liền kề. Giá vé trên đường cao tốc phụ thuộc vào số km và loại phương tiện chia thành 4 loại tùy thuộc vào chiều cao tổng thể, số lượng trục bánh xe và trọng lượng hàng hóa vận chuyển. Xe tải 3 trục sẽ trả mức phí cao nhất.

Afghanistan: Nổ mìn khiến nhiều trẻ em thiệt mạng

Giới chức Afghanistan cho biết 15 dân thường, trong đó có 8 trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc xe chở họ đi qua một khu đất có mìn tại tỉnh Kunduz, thuộc khu biên giới phía bắc với Tajikistan ngày 27-11. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều 27-11 theo giờ địa phương. Trong số những người thiệt mạng có cả 6 phụ nữ và 1 người đàn ông. Dù chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc. Hiện cũng chưa xác định được đây có phải là một vụ tấn công có chủ đích hay không. Tuy nhiên người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan khẳng định các phiến quân Taliban đã gài bẫy mìn trên.

Khu vực này thường xuyên xảy ra xung đột giữa Taliban và các lực lượng Afghanistan được Mỹ hậu thuẫn. Các phần tử nổi dậy vẫn thường tấn công thủ phủ tỉnh cùng tên là Kunduz vào hồi đầu tháng 9, tuy nhiên, đã không chiếm giữ được khu vực này. Vụ nổ mìn xảy ra vào thời điểm Afghanistan tương đối yên bình, tỷ lệ các vụ tấn công quy mô lớn đã giảm mạnh trong những tuần vừa qua./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com