Thái Lan phê duyệt ngân sách 74,5 triệu USD cứu trợ thiên tai

07:10, 04/10/2019

Ngày 2-10, Nội các Thái Lan đã phê duyệt gói ngân sách 2,28 tỷ bạt (khoảng 74,5 triệu USD) để sửa chữa đường sá và các cơ sở hạ tầng khác bị hư hại do các cơn bão gây ra vào tháng 9-2019.

Gói ngân sách này được trích từ ngân sách dự trữ năm 2019 dành cho các phản ứng khẩn cấp. Dự kiến, Bộ Giao thông vận tải Thái Lan sẽ giải ngân cho các dự án sửa chữa 218 tuyến đường và công trình hạ tầng ở 24 tỉnh phía Bắc và Đông Bắc bị thiệt hại do lũ lụt gây ra bởi hai cơn bão Podul từ ngày 28-8 đến 1-9 và Kajiki từ ngày 2 đến 4-9.

Một trận lũ lụt tại Thái Lan. Ảnh: Sputnik.
Một trận lũ lụt tại Thái Lan. Ảnh: Sputnik.

Trong số đó, dự kiến sẽ phân bổ 1,37 tỷ bạt (tương đương khoảng 45 triệu USD) cho Cục Đường cao tốc để sửa chữa tổng cộng 125 tuyến đường và công trình hạ tầng, bao gồm xây dựng lại cầu, sửa chữa đường xá và ngăn chặn lở đất.

Cuba lên án việc Mỹ tăng cường các biện pháp cấm vận kinh tế

Hôm 2-10, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez lên án việc Mỹ tăng cường các biện pháp cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính đối với Cuba. Theo ông, điều này đã ảnh hưởng đến tất cả người dân Cuba khi phá hoại các dịch vụ cơ bản. Trong bình luận đăng tải trên Twitter, ông Rodriguez nói rằng, các biện pháp trừng phạt của Mỹ là vi phạm nhân quyền.

Theo Ngoại trưởng Rodriguez, những năm bầu cử ở Mỹ luôn khó khăn đối với Cuba, khi các Tổng thống đương nhiệm luôn kêu gọi người dân tại Miami, nơi có đông cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại đây chống lại chính phủ Cuba. Tuy nhiên, ông cho biết, mặc dù chính quyền hiện tại của Mỹ cắt bỏ hầu hết các mối liên hệ với Cuba và đang nỗ lực gây sức ép đối với Cuba bằng cách ngăn cản vận chuyển dầu tới nước này, song những tiến bộ đã đạt được trong mối quan hệ song phương dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn chưa bị xóa bỏ./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com