Cu-ba: Ðối thoại với EU

08:10, 07/10/2019

Trong khuôn khổ Thỏa thuận Ðối thoại chính trị và hợp tác, tại Brúc-xen (Bỉ), đại diện Cu-ba và Liên hiệp châu Âu (EU) tiến hành vòng thảo luận thứ chín về quyền con người.

Hai bên thảo luận "trong không khí tôn trọng và xây dựng", về các vấn đề liên quan quyền dân sự và chính trị, quyền chính trị, xã hội và văn hóa, cũng như hợp tác tại các diễn đàn đa phương về quyền con người. Hai bên khẳng định tiếp tục đối thoại, dù có những khác biệt về quan điểm và cách tiếp cận trong một số vấn đề.

Nga: Tăng cường hợp tác với Vê-nê-xu-ê-la

Tại cuộc gặp Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô ngày 5-10 tại thủ đô Ca-ra-cát, Phó Thủ tướng Nga Y.Bô-ri-xốp khẳng định lại lập trường của Mát-xcơ-va ủng hộ chính phủ hợp hiến của Vê-nê-xu-ê-la; nhấn mạnh rằng việc hai nước tăng cường thương mại song phương là minh chứng cho tính hợp pháp của chính quyền Ca-ra-cát, do Tổng thống Ma-đu-rô lãnh đạo. Tổng thống Ma-đu-rô nhận định, quan hệ giữa Vê-nê-xu-ê-la và Nga không ngừng phát triển, nhất là trong các lĩnh vực dầu mỏ, nông nghiệp và quân sự.

I-ran: Muốn cải thiện quan hệ với các nước

Bộ trưởng Dầu mỏ I-ran B.Dan-ga-nê ngày 6-10 khẳng định, Tê-hê-ran mong muốn là bạn với tất cả các nước ở khu vực Trung Ðông và nêu rõ, ông không "có bất cứ vấn đề nào" nếu gặp người đồng cấp A-rập Xê-út, quốc gia đang có mối quan hệ căng thẳng với I-ran.

Trước đó, tại một hội nghị ở An-ca-ra, Ðại sứ I-ran tại Thổ Nhĩ Kỳ M.Pha-ra-dơ-man nhấn mạnh, I-ran và Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác tốt trong nhiều lĩnh vực, trong đó có nỗ lực chống khủng bố. Thứ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ M.In-xơ tái khẳng định, An-ca-ra tiếp tục mua dầu mỏ của Tê-hê-ran, bất chấp sức ép từ Mỹ.

Buốc-ki-na Pha-xô: Tiến công tại mỏ vàng

Các phần tử vũ trang tiến công một khu mỏ khai thác vàng ở A-bin-đa, thuộc tỉnh miền bắc Xum của Buốc-ki-na Pha-xô, làm khoảng 20 người chết, nhiều người bị thương, chủ yếu là công nhân đãi vàng. Trước đó, vào giữa tháng 9, cũng tại khu vực này, những kẻ bị nghi là tay súng thánh chiến đã tiến công, phá hủy một phần cây cầu vốn được coi là con đường huyết mạch nối hai thành phố lớn là Gi-bô và Ðô-ri.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com