I-ta-li-a: Bất đồng về kế hoạch bầu cử sớm

10:08, 13/08/2019

Theo Roi-tơ và TTXVN ngày 12-8 đưa tin, đảng Phong trào 5 sao (M5S) và đảng Dân chủ (PD) đối lập theo đường lối trung tả đã chỉ trích kế hoạch bầu cử sớm mà Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ I-ta-li-a M.Xan-vi-ni đưa ra.

Trước đó, ông M.Xan-vi-ni đã rút đảng Liên đoàn của ông ra khỏi liên minh cầm quyền với đảng M5S, đẩy I-ta-li-a tới gần một cuộc khủng hoảng chính phủ. Phó Thủ tướng đồng thời là lãnh đạo đảng M5S L.Mai-ô nhấn mạnh, việc gây ra cuộc khủng hoảng chính phủ vào thời điểm hiện nay là “hành động dại dột và nguy hiểm”. Trong khi đó, cựu Thủ tướng M.Ren-di kêu gọi các đảng ở I-ta-li-a đoàn kết và ủng hộ chính phủ, tiến hành công tác chuẩn bị cho các cuộc bầu cử mà không phải quá vội vã.

Mỹ: Kêu gọi ngừng bắn ở Li-bi

Mỹ cùng Anh, Pháp, I-ta-li-a và Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) đã ra tuyên bố chung kêu gọi các bên tham gia xung đột tại Li-bi ngừng bắn ngay lập tức và mở cuộc điều tra về vụ tiến công mới đây ở thành phố Ben-ga-di làm chết ba nhân viên của Liên hợp quốc. Tuyên bố chung của năm nước thúc giục tất cả các bên bảo vệ người dân, bảo đảm nguồn tài nguyên dầu mỏ của Li-bi và bảo vệ cơ sở vật chất. Tuyên bố cũng khẳng định lại sự ủng hộ hoàn toàn của Mỹ, Anh, Pháp, I-ta-li-a và UAE đối với các sứ mệnh của phái bộ Liên hợp quốc tại Li-bi.

Y-ê-men: Cam kết ngừng bắn

Hội đồng chuyển tiếp miền nam (STC) ở Y-ê-men vừa giành quyền kiểm soát thành phố cảng A-đen từ ngày 11-8 đã cam kết thực hiện lệnh ngừng bắn tại đây và sẵn sàng tham gia cuộc tiếp xúc giữa các phe phái ở Y-ê-men do A-rập Xê-út đề xuất. Các tay súng STC cũng đã rút khỏi một số vị trí chiếm giữ ở A-đen, trong đó có Phủ Tổng thống, trụ sở Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu... Trước đó, truyền thông khu vực dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Y-ê-men A.Mi-xri cho biết lực lượng ủng hộ STC đã sử dụng 400 phương tiện quân sự trong các cuộc tiến công vào A-đen.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com