Tổng thống Nga chỉ trích chính sách di cư ồ ạt

06:07, 03/07/2019

Các giá trị dân chủ giờ đã trở nên lỗi thời vì chúng bị đa phần người dân phương Tây bác bỏ. Ðây là nhận định của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc phỏng vấn báo giới tờ Thời báo Tài chính số ra ngày 1-7.

Tổng thống Nga chỉ trích chính sách di cư ồ ạt. (Ảnh minh họa: KT)
Tổng thống Nga chỉ trích chính sách di cư ồ ạt. (Ảnh minh họa: KT)

“Khi vấn đề di cư xuất hiện, nhiều người sẽ tính đến lợi ích của người dân địa phương. Một điều hoàn toàn dễ hiểu là vì lý do chính trị, con người ta nên nghĩ về một người đang trong tình huống khó khăn ở một quốc gia khác. Ðiều này thật tuyệt vời. Thế nhưng còn lợi ích của người dân trong nước thì sao. Không phải chỉ có 2, 3 hay 10 người mà cả hàng nghìn, hàng trăm nghìn người đang di cư tới Tây Âu”Tổng thống Vladimir Putin nói.

Nhận định của ông Putin nhằm ám chỉ đến việc Thủ tướng Ðức Angela Merkel mới đây đã bị chỉ trích là mắc một sai lầm cơ bản khi phê chuẩn chính sách tự do đối với vấn đề người di cư ở khu vực Trung Ðông. Theo đó, Thủ tướng Angela Merkel đã lên tiếng kêu gọi tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người, kể cả người nhập cư và không có sự phân biệt về sắc tộc và tôn giáo.

Lật xe buýt do chạy quá tốc độ, ít nhất 43 người thương vong

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ lật xe buýt tại Thành phố La Madrid thuộc tỉnh miền Bắc Tucuman của Argentina ngày 1-7.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng Thành phố La Madrid Darío Herrera cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) tại khu vực có tầm nhìn giảm do sương mù dày đặc. Chiếc xe buýt chở nhóm người về hưu đi từ thành phố miền Tây Mendoza tới Thị trấn Termas de Rio Peteo.

Xe bị lật khi còn cách điểm đến khoảng 60km. Cảnh sát địa phương và lực lượng cứu hộ đã đưa những người bị thương tới bệnh viện gần nhất để điều trị, đồng thời tiến hành nhận dạng và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết xe buýt bị lật do tài xế chạy quá tốc độ, không nhìn thấy đoạn đường cong và lấn làn đường.

Tháng trước cũng đã xảy ra ít nhất 3 vụ tại nạn giao thông tại đoạn đường trên do thời tiết sương mù dày đặc, khiến tài xế mất tầm nhìn.

OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu đến tháng 3-2020

Ngày 1-7, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tuyên bố nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu tới tháng 3-2020. Các nước thành viên OPEC sẽ tiếp tục có cuộc họp với các nước sản xuất dầu mỏ ngoài tổ chức để đàm phán việc gia hạn này.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp kéo dài 6 tiếng tại trụ sở OPEC ở Vienna (Áo), Chủ tịch OPEC, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Manuel Quevedo nói: “Chúng tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận gia hạn thêm 9 tháng mức khai thác dầu như hiện nay”.

Kể từ ngày 1-1-2019, OPEC+ đã thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày. Mức cắt giảm nguồn cung được các nước thành viên OPEC chấp thuận là 800 nghìn thùng/ngày, song báo cáo cho thấy các nhà sản xuất thậm chí đã cắt giảm sâu hơn nữa.

Phản ứng trước diễn biến trên, giá dầu thô trên thị trường thế giới đã bật tăng, trong đó giá dầu WTI có lúc trở lại mức trên 60USD/thùng lần đầu tiên trong một tháng qua. Tính tới sáng 2-7 theo giờ Hà Nội, dầu Brent được giao dịch ở mức trên 65USD/thùng, trong khi giá dầu WTI dao động quanh mức gần 59USD/thùng. Giới phân tích dự báo, các quyết định của OPEC+ có thể sẽ đẩy giá dầu vượt mức 68USD/thùng trong thời gian tới./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com