Hy Lạp bầu cử Quốc hội trước thời hạn

08:07, 08/07/2019

Đúng 7 giờ ngày 7-7 (giờ địa phương), hàng triệu cử tri đủ tư cách trên khắp đất nước Hy Lạp đã tới các điểm bỏ phiếu để tham gia cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Đây là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi quốc gia này ra khỏi các gói cứu trợ quốc tế từ năm ngoái và là cuộc bầu cử Quốc hội lần 6 kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Cử tri đến một điểm bỏ phiếu vào sáng nay tại thủ đô Athens, Hy Lạp (Ảnh: Reuters)
Cử tri đến một điểm bỏ phiếu vào sáng nay tại thủ đô Athens, Hy Lạp (Ảnh: Reuters)

Các điểm bỏ phiếu trên khắp đất nước Hy Lạp sẽ đóng cửa vào lúc 19 giờ hôm nay (giờ địa phương). Có khoảng chín triệu cử tri từ 17 tuổi trở lên có đầy đủ quyền bầu cử hợp pháp.

Theo Bộ Nội vụ Hy Lạp, kết quả thăm do dư luận dự kiến sẽ được công bố ngay sau đó, kết quả cuối cùng sẽ được công bố chính thức vào thứ Hai (8-7).

Có tổng số 20 đảng tham gia các chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử lần này. Các cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy đảng Dân chủ Mới (ND) đối lập của ông Kyriakos Mitsotakis sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này và dẫn trước đảng SYRIZA cầm quyền của Thủ tướng Alexis Tsipras từ 8 đến 15 điểm phần trăm, và giành đa số trong tổng số 300 ghế của quốc hội.

Các cuộc thăm dò dư luận cũng cho thấy Phong trào Thay đổi trung tả sẽ về thứ ba trong cuộc bầu cử này, tiếp sau có thể là đảng Cộng sản Hy Lạp.

Vấn đề kinh tế một lần nữa lại trở thành vấn đề chính để các các cử tri cân nhắc lựa chọn đảng lãnh đạo đất nước trong cuộc bầu cử sớm lần này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com